Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Vùng kín bị mùi hôi tanh rất khó chịu

Vùng kín có mùi hôi là vấn đề mà rất nhiều các bạn gái đang bị gặp phải, vậy nên làm gì để có thể điều trị được căn bệnh này để lấy lại sự tự tin.

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng vùng kín có mùi hôi khó chịu như: viêm nhiễm tại âm đạo, âm hộ, những tổn thương ở vùng kín, giữ vệ sinh vùng kín không tốt… Do đó cách chữa vùng kín có mùi hôi tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra nó.
Hãy cùng các bác sỹ của chúng tôi tìm ra nguyên nhân và cách chữa vùng kín có mùi tanh, hôi khó chịu hiệu quả cho các chị em.

1. Vào mùa đông, thời tiết lạnh, nữ giới không vệ sinh vùng kín được thường xuyên, vùng kín ẩm ướt, do đó vi khuẩn có cơ hội phát triển và gây nên mùi hôi ở vùng kín. Do đó việc vệ sinh vùng kín thường xuyên hàng ngày sẽ giúp bạn tránh viêm nhiệm phụ khoa.

2. Vùng kín có mùi hôi khó chịu có thể do việc bạn lạm dụng quá mức dung dịch vệ sinh hoặc sản phẩm vệ sinh vùng kín. Những sản phẩm này thường có tính sát khuẩn cao nên có khả năng tiêu diệt cả những vi khuẩn tốt trong âm đạo. Gây nên những thay đổi sự cân bằng pH, do đó những vi khuẩn có hại phát triển và gây nên mùi hôi, khó chịu. Trường hợp này chị em nên kiểm tra lại sản phẩm vệ sinh phụ nữ mà bạn sử dụng. Nếu cần thiết, bạn nên đến những cơ sở y tế để được các bác sĩ tư vấn, chỉ dẫn. Tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
3. Tuy nhiên vùng kín cũng có thể mùi hôi do viêm nhiễm âm đạo, âm hộ, tổn thương ở vùng kín, hay do một số bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên. Bạn không thể biết chính xác được là nguyên nhân nào gây ra. Do đó, bạn nên đến cơ sở y tế để được khám, xét nghiệm tìm được nguyên nhân cụ thể. Dựa trên cơ sở đó, bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa vùng kín có mùi hôi được hiệu quả.
4. Bên cạnh đó nữ giới cần vệ sinh vùng kín hàng ngày đúng cách, đặc biệt là những ngày có kinh nguyệt, hoặc trước và sau khi quan hệ tình dục. Không tự ý thụt rửa âm đạo, nên mặc đồ lót có chất liệu bằng cotton, thấm hút tốt. Khi thấy vùng kín có mùi hôi hay những biểu hiện bất thường, nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt…
Vùng kín có mùi hôi tanh cũng có thể bạn bị viêm âm đạo hay viêm nhiễm phụ khoa
Các triệu chứng của viêm âm đạo hay viêm nhiễm phụ khoa như:
– Ngứa âm hộ, âm đạo ở các mức độ khác nhau, kèm theo cảm giác nóng rát.
– Ra khí hư đặc (chiếm đến 69% trường hợp), ra nhiều hơn khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt.
– Có mùi hôi ở phận bộ phận sinh dục. Sau khi quan hệ tình dục, mùi càng nặng hơn.
– Người bệnh có thể bị tiểu khó, tiểu buốt, đau khi sinh hoạt tình dục.
– Ngoài ra có thể thấy Âm hộ đỏ, vùng môi lớn có khí hư trắng. Khám bằng mỏ vịt sẽ thấy niêm mạc âm đạo đỏ, dễ chảy máu, có lớp bựa trắng bao phủ như váng sữa, cổ tử cung thường viêm đỏ, phù nề, đôi khi loét.
Nếu bạn không điều trị bệnh này sớm có thể nó còn gây ra cho chúng ta rất nhiều phiền phức vậy nen bạn hãy cân nhắc thật cụ thể để điều trị sớm nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét