Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Những bênh vùng kín khiến chị em nào cũng sợ

Những bệnh vùng kín của phụ nữ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, vậy nên chị em cần phải quan tâm rất nhiều đến vùng kín, dưới đây là những bệnh khiến cho chị em phụ nữ sẽ cảm thấy lo lắng vô cùng khi bị chúng.
Bệnh Chlamydia: Đây là căn bệnh vùng kín phổ biến nhất do vi khuẩn gây ra. Tỷ lệ này cao nhất ở thiếu nữ 15-19 tuổi. Bệnh thường gây tiết dịch bất thường ở cơ quan sinh dục và gây đau rát khi đi tiểu. Trong một số trường hợp, bệnh không có bất kỳ triệu chứng nào. Ở phụ nữ, bệnh này nếu không được điều trị sẽ phát triển thành chứng viêm vùng chậu, có thể dẫn đến vô sinh. 
Giang mai: Bệnh giang mai do xoắn khuẩn gây nên, có thể lây lan từ cơ quan sinh dục đến khắp cơ thể. Một trong các dấu hiệu sớm nhất của bệnh này là đau ở cơ quan sinh dục hay miệng, các triệu chứng sau đó thường là sốt, đau họng, nhức đầu hoặc đau khớp. Bệnh tiến triển qua nhiều thời kỳ, tồn tại trong nhiều năm, để lại nhiều di chứng, đặc biệt ảnh hưởng đến thế hệ sau.
Nhiễm trùng roi: căn bệnh do ký sinh ở cơ quan sinh dục, gây viêm mô sinh dục, tiết dịch âm đạo có mùi hôi và gây đau cơ quan sinh dục nữ. Bệnh có thể truyền sang nam giới gây tiệt dịch niệu đạo.
Bệnh lậu: Bệnh do vi khuẩn, gây tiết dịch hơi vàng hoặc xanh ở cơ quan sinh dục, gây cảm giác đau rát khi đi tiểu, sốt và xuất huyết âm đạo bất thường và đau vùng chậu ở phụ nữ. Căn bệnh này có thể lây lan khắp cơ thể, gây sốt, thương tổn ở da, viêm khớp.
Bệnh loét sinh dục: Bệnh này do trực khuẩn Ducrey gây ra. Triệu chứng là những vết loét đau, có mủ ở bên ngoài hoặc bên trong cơ quan sinh dục hoặc ở hậu môn, thường kèm theo nổi hạch ở bẹn. Nếu chỉ bị loét bên trong thì bạn không nhìn thấy vết loét, nhưng có thể tiểu buốt, đau khi đi ngoài và khi giao hợp, tiết dịch bất thường, chảy máu ở hậu môn. Bệnh có kháng sinh đặc hiệu. 
Mụn giộp sinh dục: Bệnh do virus, gây đau đớn hoặc bỏng rộp ở cơ quan sinh dục, mông, đùi hay miệng. Thường có hai dạng: HSV-1, gây đau, thường bắt đầu từ miệng nhưng có thể lây lan đến cơ quan sinh dục; HSV-2, thường gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục. 
Rận mu: Rận mu là ký sinh trùng sống ở lỗ chân lông vùng sinh dục, gây ngứa ngáy rất khó chịu, và lây qua quan hệ tình dục. Nếu bạn bị rận mu, bạn có thể cạo lông vùng sinh dục để loại bỏ rận. Bạn sẽ ngứa ngáy khó chịu khi lông mọc trở lại. Một cách điều trị đơn giản hơn là bôi thuốc DEP, cũng rất hiệu quả.
Viêm âm đạo: Nếu thường xuyên để vùng kín bị khô lạnh sẽ dẫn đến sự gia tăng của huyết trắng và làm giảm độ PH trong môi trường cân bằng của âm đạo, từ đó gây ra các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm vùng chậu, cổ tử cung, viêm âm đạo. Biểu hiện là lượng khí hư bất thay đổi, kinh nguyệt bất thường, đau bụng dưới.
Viêm cổ tử cung: Vào mùa thu đông, khí lạnh làm mất cân bằng môi trường kiềm vốn có của cổ tử cung nên nó rất dễ bị viêm nhiễm và các vi khuẩn sẽ có cơ hội thâm nhập sâu vào tử cung gây ra các viêm nhiễm. Bệnh có thể gây vô sinh nên chị em rất lo lắng khi mắc phải. 

Viêm vùng chậu: Những phụ nữ có sức đề kháng thấp đặc biệt dễ gặp phải bệnh viêm vùng chậu. Đó là do hệ miễn dịch trong cơ thể không đủ để chống lại những vi khẩn tấn công ở âm hộ nên chúng đi ngược vào tử cung thông qua ống dẫn trứng để đi vào vùng chậu gây nên viêm vùng chậu. Nếu bị viêm vùng chậu, bạn sẽ thấy các biểu hiện: khí hư ra nhiều, sốt, đau bụng dưới, có cảm giác buồn nôn, mệt mỏi.
Hãy vệ sinh cho vùng kín đúng cách để nó luôn  được khỏe mạnh và không có bất cứ bệnh tật gì nhé!
Nguồn:Ybacsi.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét