Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Những xét nghiệm vùng kín viêm âm đạo


Thấy âm đạo có vấn đề chúng ta cần phải đến bác sĩ để đi khám ngay, nếu không muốn vùng kín của bạn có thể gặp các vấn đề khác nhau.
Viêm âm đạo là căn bệnh phồ biến ở chị em hiện nay. Bệnh đa phần gặp ở những chị em đang trong độ tuổi sinh sản. Bệnh sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của chị em thậm chí có thể vô sinh hiếm muộn nếu không khám và điều trị kịp thời và đúng cách. Vì vậy việc điều trị lịp thời là quan trọng và cần thiết. Để biết bản thân mắc viêm âm đạo thì việc thăm khám và làm các xét nghiệm là cần thiết. Bài viết dưới đây xin chia sẻ đến chị em về xét nghiệm và chuẩn đoán viêm âm đạo.

 
Khám dưới kính hiển vi các chất dịch âm đạo, sử dụng nước muối sinh lý (làm thấy rõ các clue cells đối với viêm âm đạo do vi khuẩn (bacterial vaginosis) và trichomonas vaginalis đối với bệnh trichomonas (trichomoniasis) và dung dịch KOH 10% ( làm thấy rõ men hay pseudohyphae đối với bệnh nấm candida (candidiasis) và mùi cá đối với viêm âm đạo do vi khuẩn ), sẽ thường mang lại chẩn đoán.


– Khám dưới kính hiển vi các chất dịch âm đạo, sử dụng nước muối sinh lý (làm thấy rõ các clue cells đối với viêm âm đạo do vi khuẩn (bacterial vaginosis) và trichomonas vaginalis đối với bệnh trichomonas (trichomoniasis) và dung dịch KOH 10% ( làm thấy rõ men hay pseudohyphae đối với bệnh nấm candida (candidiasis) và mùi cá đối với viêm âm đạo do vi khuẩn ), sẽ thường mang lại chẩn đoán.

– Các chất tiết nên được trắc nghiệm xác định pH, dùng giấy nitrazine. Một pH lớn hơn 4,5 là điển hình cho viêm âm đạo do vi khuẩn (bacterial vaginosis) hay bệnh trichomonas. Một pH dưới 4,5 là điển hình cho khí hư sinh lý hay một nhiễm trùng nấm

– Viêm âm đạo do candida được chẩn đoán dưới kính hiển vi bởi sự hiện diện của các chồi men (yeast buds) và pseudohyphae. Dùng một dung dịch KOH 10% sẽ làm tan các tế bào biểu mô, làm cho những tìm kiếm được thấy dễ hơn. Độ nhạy cảm là 80%.

– Bệnh nấm trichomonas (trichomoniasis) được chẩn đoán dưới kính hiển vi bởi sự hiện diện của các trichomonas di động, hình trái lê, có chiên mao (flagellated). Những trichomonas này hơi lớn hơn các bạch cầu. Độ nhạy cảm là 40% đến 80%.

– Herpes sinh dục (genital herpes) được chẩn đoán căn cứ trên sự nghi ngờ về mặt lâm sàng và được xác nhận hoặc bởi cấy hoặc bởi polymerase chain reaction của dịch lấy từ vết loét hay mụn nước.



Phương pháp điều trị viêm âm đạo hiệu quả

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đang điều trị bệnh âm đạo rất hiệu quả bằng liệu pháp Ozone. Đây là công nghệ của Ý căn cứ vào những đặc điểm sinh lý nữ và cấu tạo của các loại vi sinh vật gây mùi hôi, liệu pháp Ozone tiến hành qua 5 bước: sục rửa - xông hơi - chiếu xạ - siêu dẫn - làm ấm giúp tiêu diệt hiệu quả tốt các tác nhân gây bệnh, loại bỏ độc tố mà tránh gây đau,tránh chảy máu, tránh để lại sẹo, tránh nhiễm trùng.



Cách điều trị âm đạo có mùi hôi bằng liệu pháp Ozone có các ưu điểm sau:

- Hiệu quả điều trị cao và nhanh: nếu như cách điều trị viêm âm đạo bằng thuốc hay tiêm truyền có thể kéo dài đến hàng tháng gây bất tiện cho người bệnh thì liệu trình điều trị bằng liệu pháp Ozone chỉ mất khoảng 3 phút. Do tỷ lệ ozone và tự động điều chỉnh nên có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh ngay lập tức trong 1 lần điều trị duy , ngay cả đối với viêm âm đạo đã trị lâu ngày không khỏi.

- Tránh làm tổn thương sức khỏe: điều trị bằng liệu pháp Ozone sẽ tránh gây ra đau đớn, tránh chảy máu, tránh để lại sẹo, tránhlàm tổn thương các tổ chức bình thường của cơ thể.

- Diệt khuẩn: Hoạt tính của ozone mạnh, oxy nguyên tử phân hủy có khả năng tiêu diệt nhanh vi khuẩn có hại, virus, đồng thời bảo vệ các vi khuẩn có lợi.

- Điều trị toàn diện: phát hiện chính xác và tiêu diệt toàn bộ mầm mống bệnh, tránh bỏ sót bất cứ khu vực bệnh nào, ít tái phát.

- Độ an toàn cao và tránh gây độc hại: phương pháp này dùng oxy tinh khiết để chế tạo Ozone nên sẽ tránh làm mất cân bằng độ pH trong âm đạo, phục hồi vùng bị tổn thương, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu. 

Mong rằng bài viết trên phần nào giúp ích được các bạn nữ có thêm thông tin về việc chẩn đoán và xét nghiệm viêm âm đạo. Nếu vẫn còn nhiều các thắc mắc khác mong muốn được giải đáp ngay hãy liên hệ đến phòng khám để trao đổi cùng đội ngũ chuyên gia tư vấn của phòng khám.
Chúng ta cần phải đi khám vùng kín ngay trước khi chúng có thể gây ra các bệnh như viêm âm đạo nhé! Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét