Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Sau khi sinh thấy âm đạo có mùi rất khó chịu


Sau khi sinh có thể do tiết tố trong cơ thể thay đổi đã khiến cho nhiều phụ nữ bị mắc các bệnh về phụ khoa và trong đó không thể không kể đến các mùi hôi vùng âm đạo
Hỏi: Chào bác sĩ phòng khám đa khoa Khương trung, cháu vừa sinh em bé xong được 1 tháng thì thấy âm đạo bị ra huyết trắng ngứa ngáy khó chịu và có mùi hôi. Không biết đó có phải là triệu chứng của viêm âm đạo không ạ? Nếu bị viêm âm đạo sau sinh cháu nên làm thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn của các bác sĩ. (Lê H, Hà Nội).

Viêm nhiễm âm đạo sau sinh

Trả lời: Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến các chuyên gia Phòng khám đa khoa  Khương Trung  Thắc mắc của bạn về sau khi sinh âm đạo có mùi khó chịu chúng tôi xin được trả lời như sau:

Vùng kín của phụ nữ vô cùng nhạy cảm và dễ bị viêm nhiễm. Đặc biệt sau khi sinh, sức đề kháng của chị em yếu hơn, vùng kín của phụ nữ thường bị tổn thương, nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Viêm âm đạo sau sinh hiện nay không còn là hiện tượng hiếm gặp ở phụ nữ. Viêm âm đạo sau sinh khiến chị em ngứa ngáy khó chịu gấp nhiều lần. Vậy vì sao phụ nữ lại bị viêm âm đạo sau khi sinh?

Nguyên nhân viêm âm đạo sau khi sinh

Các chuyên gia cho biết, phụ nữ sau khi sinh bị viêm âm đạo có thể do: Cơ thể người mẹ sau khi sinh thường rất yếu, sức đề kháng kém, kèm theo việc cơ quan sinh dục bị tổn thương tạo điều kiện cho via khuẩn và nấm hoạt động gây viêm nhiễm âm đạo. Sau khi sinh quan hệ tình dục sớm cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng viêm âm đạo. Ngoài ra còn do việc vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, không đúng cách, thụt rửa sâu hoặc lạm dụng các dung dịch vệ sinh tẩy rửa vào âm đạo.

Biểu hiện viêm âm đạo sau sinh

Theo các chuyên gia, tùy theo từng tác nhân gây viêm âm đạo: nấm, vi khuẩn, trùng roi, mà người bệnh sẽ có các triệu chứng khác nhau

Đối với viêm âm đạo do nấm candida, người bệnh sẽ có hiện tượng khí hư có nhiều váng đục như sữa chua có mùi hôi và khiến chị em ngứa ngáy khó chịu, nóng rát ở vùng kín.

Viêm âm đạo do tạp khuẩn sẽcó biểu hiện ra nhiều khí hư trắng có mùi hôi nồng và ngứa ngáy âm đạo

 Viêm âm đạo do trùng roi, vùng kín sẽ có các biểu hiện tiết ra nhiều khí hư màu vàng xanh hoặc vàng nâu, khí hư có mùi hôi, ngứa ngáy, đau nhức âm đạo khi đi tiểu hoặc giao hợp.
thuốc chữa mụn cóc sinh dục

Phương pháp điều trị viêm âm đạo sau sinh hiệu quả


Đối với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm đạo...hiện nay Phòng khám đa khoa Khương Trung đang áp dụng kỹ thuật Ozone tinh khiết MUL để điều trị . Do ozone có khả năng diệt khuẩn mạnh, cho chức năng hệ thống tuần hoàn máu hoạt động bình thường và kích thích chức năng trao đổi chất của oxy, bao xung quanh vùng bị bệnh bằng ion oxy hoạt tính, có thể tiêu diệt vi khuẩn trong thời gian ngắn, từ đó kích thích tế bào thượng vị khỏe mạnh sinh trưởng, mang lại hiệu quả điều trị cao Liệu pháp này có nhiều ưu điểm: diệt khuẩn khỏi, điều trị hiệu quả cao, nhanh, an toàn và tránh gây độc hại tránh được tái phát cho chị em.

Ngoài việc tuân thủ dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn nên: giữ gìn vùng kín sạch sẽ nhưng không lạm dụng dung dịch vệ sinh hoặc chất tẩy rửa, mặc quần áo, đồ lót khô thoáng sạch sẽ, không mặc đồ lót quá 24h, ăn nhiều chất bổ dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Nếu bạn muốn có một sức khỏe thật tốt nhất thì hãy nhớ đi khám vùng kín khi phát thấy vùng kín có những bất thường nhé! Chúc các bạn sẽ sớm khỏi bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét