Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Hiện tượng kinh nguyệt bị chậm thường xuyên

Không ai trong số chị em phụ nữ chúng ta mong muốn hiện tượng chậm kinh, vậy phải làm thế nào để có thể điều trị được hiện tượng đó. 
Chậm kinh là hiện tượng khá phổ biến ở chị em phụ nữ, đặc biệt thường gặp đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Nguyên nhân gây hiện tượng chậm kinh của phụ nữ là gì? Phụ nữ chậm kinh nguyệt phải làm sao? Dưới đây các chuyên gia phụ khoa phòng khám Khương Trung sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này!
hien tuong cham kinh nguyet
Chậm kinh là hiện tượng khá phổ biến ở chị em phụ nữ
Hiện tượng chậm kinh là gì? 
Chu kỳ kinh nguyệt ở chị em thông thường là từ 28 - 32 ngày, nhưng cũng có những người có chu kỳ kinh nguyệt khoảng 20 ngày và 35 ngày. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng theo đúng chu kỳ kinh như vậy, kinh nguyệt có thể đến sớm hoặc đến muộn hơn so với chu kỳ trên thì đó là hiện tượng chậm kinh nguyệt. Hiện tượng chậm kinh nguyệt là khi đến kỳ nhưng nữ giới không có biểu hiện ra kinh. Đối với trường hợp chị em sau 35 ngày theo chu kỳ kinh nguyệt 28 - 32 ngày mà chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện được gọi là chậm kinh.
Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chậm kinh nguyệt
Nếu chị em đã lập gia đình có quan hệ tình dục không sử dụng bất cứ một biện pháp phòng tránh nào thì chậm kinh rất có thể là dấu hiệu mang thai. Ngoài ra, hiện tượng chậm kinh ở con gái chưa lập gia đình có thể do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản:
Chậm kinh do thể trạng yếu: Sức khỏe yếu, cơ thể mệt mỏi, suy nhược do luyện tập quá sức hoặc ốm dậy cộng với tâm lý căng thẳng, thường xuyên thiếu ngủ, sinh hoạt không điều độ,... có thể là dấu hiệu làm thay đổi lượng hocmone dẫn đến hiện tượng chậm kinh nguyệt.
Rối loạn kinh nguyệt: Hiện tượng chậm kinh, rong kinh, vô kinh đều là những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở chị em phụ nữ. Đồng thời với đó có thể kèm theo một số bất thường về lượng máu kinh, màu sắc máu kinh,...
Nội tiết tố không ổn định: Bạn gái ở tuổi dậy thì nội tiết tố chưa ổn định, chu kỳ kinh nguyệt mới bắt đầu có thể khiến con gái bị chậm kinh. Tương tự đối với trường hợp phụ nữ chậm kinh nguyệt ở tuổi trung niên khi bắt đầu bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Đây là hiện tượng chậm kinh nguyệt do yếu tố sinh lý bình thường, nếu không kéo dài thì không đáng lo ngại lắm.
Chậm kinh nguyệt do tác dụng phụ của các loại thuốc: Chị em sử dụng các loại thuốc kháng sinh như thuốc tránh thai, thuốc trầm cảm, thuốc hóa trị,... đều có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt trong đó có chậm kinh. Bên cạnh đó, việc sử dụng thường xuyên các loại chất kích thích cũng dẫn đến hiện tượng bị chậm kinh nguyệt trong nhiều tuần.
Có thể bạn quan tâm: Điều trị kinh nguyệt không đều có tốn không
Chậm kinh nguyệt do nguyên nhân bệnh lý:Phụ nữ chậm kinh cũng do một số nguyên nhân khác dẫn đến như đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, polyp tử cung, lạc nội mạc tử cung,.... Đây đều là những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ.
Phụ nữ chậm kinh sau sinh hoặc nạo phá thai: Những tác động trực tiếp lên tử cung có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Phụ nữ sau sinh có thể gặp hiện tượng chậm kinh vài tháng hoặc vài năm đặc biệt là sau nạo phá thai.
Chậm kinh nguyệt phải làm sao?
Chậm kinh nguyệt là hiện tượng bình thường nếu do những thay đổi về nội tiết tố, tâm lý, thể trạng mà nên. Khi đó, chậm kinh chỉ diễn ra một vài lần và không cần lo lắng. Tuy nhiên, chậm kinh quá lâu hoặc tình trạng kéo dài thì cần cẩn trọng hơn. Nếu không điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt trở về quỹ đạo bình thường thì dễ dẫn đến những tránh gây biến chứng khác nguy hiểm hơn như khó thụ thai, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Đặc biệt hơn nữa, rối loạn kinh nguyệt, cụ thể là hiện tượng chậm kinh nguyệt có thể là dấu hiệu của những bệnh lý phụ khoa tiềm ẩn trong cơ thể chị em, chỉnh bởi vậy cần nhanh chóng đi thăm khám để phát hiện và điều trị kịp thời.

 Đồng thời để phòng tránh kinh nguyệt không đều, hiện tượng chậm kinh ở con gái, thì chị em cần điều chỉnh chế độ ăn uống, thực hiện nghỉ ngơi, luyện tập khoa học. Ngoài ra, cần chăm sóc vùng kín sạch sẽ, khô ráo và không thụt rửa âm đạo tự ý.

Trong trường hợp kinh nguyệt chậm lâu quá mức hoặc liên tục chậm thì bạn cần thăm khám để xác định được nguyên nhân chính xác và có phương pháp điều trị hợp lý. Tại phòng khám đa khoa Khương Trung, các chuyên gia đang sử dụng liệu pháp cân bằng nội tiết tố giúp kinh nguyệt trở lại quỹ đạo thông thường. Phương pháp này vừa hiệu quả, lại an toàn và nhanh chóng, hiện đang được nhiều chị em tin tưởng áp dụng.
Hãy gặp ngay các bác sĩ tư vấn để có thể được điều trị hiện tượng chậm kinh, chúc các bạn sẽ có thể khỏi bệnh này để có một tinh thần thoải mái nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét