Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Hiện tượng bất ngờ hai tháng có kinh một lần


Hiện tượng kinh nguyệt không đều đã trở thành hiện tượng khá phố biến hiện nay, vậy với trường hợp như bạn gái dưới đây thì chúng ta nên làm gì?
Câu hỏi độc giả: Xin chào các chuyên gia phòng khám Khương Trung, em có một câu hỏi rất mong nhận được sự giải đáp từ các bác sĩ. Em năm nay 23 tuổi, có kinh nguyệt từ năm 15 tuổi nhưng hàng tháng chu kỳ kinh nguyệt thường không đều, thông thường phải 2 tháng mới có kinh một lần, có lần hai tháng không thấy có kinh nguyệt, phải hơn 3 tháng chưa có mụn cóc sinh dục ở nữ giới kinh nguyệt thậm chí có ngày mới bắt đầu chu kỳ còn kéo dài hơn đến bảy tháng chưa có kinh nguyệt. 1, 2 năm trở lại đây, chu kỳ kinh nguyệt có đều hơn, nhưng vẫn chưa thật sự chuẩn đúng ngày, vẫn xảy ra hiện tượng hai tháng mới bị kinh một lần. Em rất lo lắng bởi sợ tình trạng này có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và khả năng sinh con của em. Vậy rất mong được các bác sĩ phụ khoa phòng khám Khương Trung cho em lời khuyên. Em xin chân thành cảm ơn! (Bạn gái giấu tên)
Hai tháng mới có kinh một lần
Trả lời
Bạn gái thân mến! Xin cảm ơn bạn đã quan tâm tin tưởng và gửi câu hỏi đến phòng khám đa khoa khương trung. Bạn đang gặp vấn đề lo lắng về chu kỳ kinh nguyệt của mình, câu hỏi của bạn đã được chuyển đến đội ngũ chuyên gia phụ khoa phòng khám Khương Trung và dưới đây là câu trả lời giành cho bạn, hi vọng giúp bạn bớt phần lo lắng và có cách giải quyết tốt cho mình.

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường ở chị em phụ nữ, đây là dấu hiệu cho khả năng sinh sản ở chị em. Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt từ 28 - 32 ngày được coi là một chu kỳ bình thường, máu kinh có màu đỏ sẫm, có lẫn những mảnh vụn và chất nhờn của niêm mạc tử cung bong ra. Thời gian hành kinh từ 2 - 7 ngày với lượng máu trung bình 50 ml được coi là bình thường. Trường hợp của bạn như mô tả là kinh nguyệt kéo dài thông thường 2 tháng mới bị kinh nguyệt 1 lần tức chu kỳ kéo dài trên 40 ngày là điều bất bình thường.

Bạn có nói, trước kia khi trong tuổi dậy thì, mới bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt thì có lần đến bảy tháng chưa có kinh nguyệt hoặc hơn 3 tháng chưa có kinh nguyệt. Điều này có thể dễ hiểu bởi kinh nguyệt không đều trong tuổi dậy thì là hiện tượng sinh lý bình thường. Nguyên nhân dẫn đến có thể do không phóng noãn, nội tiết tố không đồng đều. Chu kỳ kinh nguyệt không đều xảy ra ở tuổi này nếu không có biểu hiện thiếu máu hoặc suy nhược cơ thể thì chỉ cần theo dõi. Tuy nhiên, nếu có nghi ngờ, bạn gái cũng nên đi thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết xem có những bất thường gì ở bộ phận sinh dục hay không.
Khi mới bước vào tuổi dậy thì, kinh nguyệt lộn xộn, chu kỳ kinh nguyệt thường rối loạn, không đều. Đây là được coi là hiện tượng kinh nguyệt tuổi dậy thì, thường diễn ra trong 2, 3 năm đầu dậy thì và sẽ tự hết. Tuy nhiên, trường hợp của bạn, năm nay bạn đã 23 tuổi mà chu kỳ kinh nguyệt vẫn bất ổn định,tình trạng rối loạn kinh nguyệt vẫn kéo dài đến hiện tại, hai tháng mới có kinh một lần thì không được coi là hiện tượng sinh lý bình thường nữa rồi. Bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và xác định nguyên nhân. Tiến hành các xét nghiệm để kiểm tra xem có đang mắc bệnh gì không. Căn cứ vào nguyên nhân gây ra bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp cho bạn. Tránh để tình trạng kinh nguyệt rối loạn kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Phòng khám đa khoa Khương Trung là cơ sở y tế chuyên khoa được cấp phép hoạt động của Sở y tế chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa uy tín chất lượng uy tín trên địa bàn Hà Nội. Với đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn vững vàng, từng học tập và công tác tại nước ngoài, với hàng chục năm kinh nghiệm đồng thời có sự kết hợp của hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ quá trình thăm khám, chẩn đoán và chữa trị bệnh sẽ là địa chỉ tin cậy cho chị em trên địa bàn Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận.cách điều trị mụn cóc sinh dục
Trên đây là một số lời khuyên của bác sĩ chuyên phụ khoa về hiện tượng kinh nguyệt không đều, 2 tháng mới có kinh một lần,... hi vọng thông qua đây bạn có thể có cách giải quyết tốt cho mình để có một sức khỏe tốt.
Hi vọng bạn sẽ đi khám để khắc phục tình trạng chậm kinh như trên, chúc bạn sẽ nhanh khỏi bệnh và luôn vui vẻ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét