Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Những dấu hiệu nhận biết viêm nhiễm vùng kín bạn gái cần biết


Bạn thấy ngứa ngáy và bắt đầu xuất hiện những nốt mụn ở vùng kín điều đó cho thấy rất có nhiều khả năng vùng kín của bạn đang gặp rất nhiều các vấn đề nghiêm trọng.
Khác với cấu tạo bộ phận sinh dục nam giới, ở nữ giới có cấu tạo phức tạp và ẩn mình hơn. Do đó, việc vệ sinh cũng cần phải chú ý hơn, nếu như vùng kín không được sạch sẽ, nguy cơ mắc bệnh phụ khoa là rất cao. Vậy những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ là gì?
Viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ là cụm từ chỉ các viêm nhiễm thông thường ở vùng kín phụ nữ, trong thời gian dài không được chữa khỏi là nguyên nhân dẫn tới việc mắc các căn bệnh phụ khoa. Nguy hiểm hơn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em và có thể gây vô sinh. thuốc trị mụn cóc sinh dục khỏi

Viêm nhiễm vùng kín phụ nữ do đâu?

Viêm nhiễm vùng kín có thể do virus, vi khuẩn, nấm (loại thường gặp nhất là nấm candida).
Các viêm nhiễm bắt nguồn từ chính những thói quen sinh hoạt hằng ngày mà bạn không quan tâm: vệ sinh vùng kín quá sạch hoặc quá bẩn, hút thuốc lá, mặc đồ lót bó sát,…đều gây ra viêm nhiễm vùng kín.
nhung-dau-hieu-nhan-biet-benh-viem-nhiem-vung-kin-o-phu-nu2

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm nhiễm vùng kín là gì?

Ngứa vùng kín
Có thể biểu hiện ở bên trong hoặc bên ngoài vùng kín: có thể do nấm, vi khuẩn, hay rận mu, dị ứng với các chất tẩy rửa, xà phòng,…
Việc ngứa vùng kín là biểu hiện thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ nhất. Tùy nguyên nhân và có điều trị kịp thời hay không mà mức độ ngứa ngáy là nặng hay nhẹ. Ngứa vùng kín kèm theo biểu hiện vùng kín sưng tấy, đỏ, đau,..là viêm nhiễm vùng kín.
Khí hư bất thường
Cần phân biệt giữa khí hư và dịch tiết âm đạo
Dịch tiết âm đạo: màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng, dai, có thể kéo dài thành sợi; không có mùi hoặc có mùi đặc trưng cho từng người,…
Khí hư: có màu vàng đục, trắng đục, xanh, nâu; không dai, không thể kéo thành sợi; có mùi hôi,…
Đối với việc khí hư có những sự thay đổi bất thường và màu sắc: khí hư trắng bột, màu xanh, khí hư có mùi khó chịu thường là mùi hôi tanh như cá ươn,..chứng tỏ bạn đã bị nhiễm phụ khoa. Do các tác nhân gây bệnh phổ biến đó là: nấm candia, trùng roi,..
nhung-dau-hieu-nhan-biet-benh-viem-nhiem-vung-kin-o-phu-nu
Những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ
Đau khi giao hợp
Thông thường khi quan hệ tình dục âm đạo được bôi trơn và dễ dàng “gần gũi” nhưng nếu việc quan hệ tình dục gặp phải những trục trặc, thậm chí là khó khăn và có thể ra máu sau khi quan hệ. Có thể bạn đã mắc các bệnh phụ khoa rồi.
Kinh nguyệt bất thường
Thông thường chu kỳ kinh nguyệt phụ nữ là từ 28-32 ngày, số ngày hành kinh từ 4-7 ngày. Tuy nhiên nếu chu kỳ kinh nguyệt trễ hoặc sớm thường xuyên, kèm theo việc rong kinh, có màu lạ, cảm giác chướng bụng,…thì nguy cơ mắc viêm nhiễm vùng kín là không thể bỏ qua.
Các dấu hiệu trên cũng là biểu hiện của đại đa số các căn bệnh phụ khoa, nó cũng có thể là bệnh nguy hiểm hơn như: ung thư cổ tử cung,… Bởi vậy, cần biết về mụn cóc sinh dục khi thấy những bất thường của cơ thể không nên tự ý dùng thuốc mà hãy đi khám ngay để chắc chắn mình bị bệnh gì để được điều trị có hiệu quả.

Biện pháp giúp bảo vệ vùng kín khỏi viêm nhiễm

nhung-dau-hieu-nhan-biet-benh-viem-nhiem-vung-kin-o-phu-nu3
Những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ
Đây là những biện pháp ai cũng có thể thực hiện được nhưng nó phụ thuộc vào ý thức cá nhân. Bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên chăm sóc và chú ý đến vùng kín mình hơn. Những việc làm tuy nhỏ nhưng có thể giúp bạn tránh khỏi sự ghé thăm của viêm âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung hay có thể là ung thư cổ tử cung nữa,…

– Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với bạn tình.
– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt trước và sau khi quan hệ tình dục, sau khi đi vệ sinh, những ngày hành kinh,…
– Chỉ dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ khi thật cần thiết, chọn loại dịu nhẹ, không làm khô vùng kín.
– Hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích.
– Cải thiện chế độ dinh dưỡng trong từng bữa ăn cho cơ thể.
– Hình thành các thói quen sinh hoạt tốt, nói không với việc thức khuya, uống thiếu nước.
– Đừng lạm dụng việc dùng các loại thuốc kháng sinh. Bởi dùng nhiều sẽ vô tình giết chết những vi khuẩn có lợi trong âm đạo, làm mất cân bằng độ pH, nguy cơ viêm nhiễm vùng kín càng nặng hơn,…
Một khi bạn đã phát hiện ra các dấu hiệu bất thường của vùng kín bạn cần phải đi đến bác sĩ và thăm khám ngay nhé! Chúc các bạn sẽ có thể điều trị khỏi bệnh thật nhanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét