Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Tiểu ra máu là bệnh gì

Nước đái bình thường có màu vớing rơm hoặc trong. đái ra máu là tình trạng có khá nhiều hồng cầu hơn bình thường trong nước đái.Trên trong thực tế, bạn rất có thể thấy máu đỏ tươi trong nước đái; nhưng máu cũng rất có thể bị hòa tan, khiến nước đái có màu hồng, màu gỉ sắt hoặc nâu.

Tiểu ra máu tức là tình trạng có nhiều hồng cầu trong nước tiểu, khiến cho nước đái có màu hồng hoặc đỏ tươi. dựa trên nồng độ hồng cầu trong nước đái mà đái ra máu được phân làm cho 2 dạng:

– đái máu đại thể, tức là nhìn tìm thấy được hồng cầu lẫn trong nước đái. Bằng chứng là nước tiểu không có màu vớing như bình thường mà có màu hồng hoặc đỏ.

– đái máu vi thể, tức là không nhìn nhận biết hồng cầu trong nước tiểu mà nên đến bệnh viện y tế khám với làm khám mới có thể nhận ra được.

Theo một vớii thông tin tưởng mà anh mô tả thì có lẽ anh đang gặp phải tình trạng tiểu máu đại thể. với lý do khiến anh gặp nên tình trạng này nên kể đến như:

– Nhiễm trùng đường tiết niệu: Hại khuẩn xâm lấn cùng khiến tổn hại những cơ quan đường tiết niệu như: niệu đạo, ống đái, bàng quang, niệu quản, bể thận, cầu thận,… là yếu tố khiến đường tiết niệu bị Nhiễm khuẩn cùng có triệu chứng là nước tiểu có màu hồng hoặc đỏ.



– Sỏi: Sỏi đường tiết niệu (thường gặp đặc biệt là sỏi thận cùng sỏi bàng quang) cũng là lý do phổ biến ở một vớii người bệnh bị tiểu buốt ở nam giới , tiểu ra máu. Sở dĩ sỏi gây ra tình trạng này là do khi di chuyển xuống dưới chúng đã khiến niêm mạc niệu đạo bị tổn hại cùng chảy máu. Máu này theo nước đái thoát ra ngoài do đó nước tiểu mới có màu đỏ.

– tổn thương thực thể: Đôi khi một số tổn thương ở thận, bàng quang, tinh hoàn, hoặc tụ máu dương vật,…cũng là nguồn gốc làm cho cho chúng ta bị đi đái ra máu.

– Ung thư: ví dụ như ung thư thận, bàng quang hoặc tuyến tiền liệt… đái ra máu là triệu chứng tương đối muộn của những căn bệnh lý này.

– Thuốc: một vớii loại thuốc giảm đau, cảm cúm, lợi đái, chống ung thư,… có công dụng phụ là làm cho nâng cao lượng hồm cầu trong máu, khiến màng lọc không vận hành kịp với hiệu quả là hồng cầu di chuyển xuống đường tiết niệu với theo nước đái thoát ra ngoài.

– những bệnh về máu hoặc rối loạn đông máu cũng được xép vớio nhóm những nguồn gốc gây nên tiểu ra máu.

Tham khảo: Tiểu nhiều lần tiểu buốt

1 nhận xét: