Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Làm như thế nào khi bị ngứa vùng kín


Rất nhiều bạn gái băn khoăn lo lắng, không biết vùng kín bị ngứa thì chúng ta nên làm như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết nhé!
Chào bác sỹ phòng khám đa khoa Khương Trung, em năm nay 28 tuổi, chưa có gia đình nhưng đã từng quan hê với bạn trai. Khoảng nửa tháng nay em thấy vùng kín ngứa rát khó chịu, thời gian đầu chỉ hơi ngứa nhưng càng về sau thì càng ngứa dữ dội hơn và có mụn đỏ. Bác sỹ cho em hỏi ngứa vùng kín có nguy hiểm không, làm thế nào để hết bị ngứa vùng kín, nên làm gì khi bị ngứa vùng kín? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. (Lan Hương – Nam Định).

Bạn Lan Hương thân mến, rất cảm ơn bạn đã chia sẻ những thắc mắc của bản thân. Đây cũng là thắc mắc chung của rất nhiều chị em gửi về cho phòng khám. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ làm sáng tỏ điều này.
phai-lam-the-nao-khi-bi-ngua-vung-kin

Ngứa vùng kín thì phải làm thế nào?

Bạn có biết lớp da ở cơ quan sinh dục nữ giới rất mỏng và nhạy cảm, rất dễ tổn thương; hơn nữa âm hộ, âm đạo lại có nhiều nếp gấp luôn tiết ra dịch ẩm ướt, là môi trường thuận lợi để vi khuẩn gây bệnh phát triển và gây ra ngứa vùng kín. Vậy làm thế nào khi bị ngứa vùng kín? Khi xuất hiện triệu chứng ngứa vùng kín thì bước đầu bạn nên thực hiện như sau:

- Phải luôn giữ cho vùng kín khô thoáng sẽ giúp bạn làm giảm triệu chứng ngứa, bởi ẩm ướt chính là điều kiện để vi khuẩn hoạt động và gây ngứa. Chính vì thế sau khi tắm hoặc đi vệ sinh cần lau khổ vùng kín.

- Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, vệ sinh đúng cách, không được thụt rửa quá sâu trong âm đạo bởi có thể giết chết vi khuẩn có lợi.

- Mặc quần vừa vặn, không quá chật, nên mặc quần lót bằng chất liệt cotton để tạo sự khô thoáng cho vùng kín, đồng thời nhớ thay quần lót hàng ngày.

- Dừng ngay việc dùng dung dịch vệ sinh lại và đi khám để được tư vấn dùng loại mới, bởi rất có thể bạn bị ngứa vùng kín do lạm dụng dung dịch vệ sinh.

- Hạn chế quan hệ tình dục để tránh hiện tượng thêm nặng hoặc có thể gây viêm nhiễm cho người bạn tình.

Bị ngứa ở vùng kín phải làm gì? Ngoài các biện pháp trên thì cách tốt mà bạn cần và nên làm đó là đến gặp ngay bác sỹ phụ khoa để khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có cách chữa trị phù hợp , tránh kéo dài chỉ khiến cho tình trạng ngứa thêm nặng mà còn có thể gây ra tránh gây biến chứngnếu như bị ngứa vùng kín do các bệnh viêm nhiễm gây ra.

Làm thế nào để chữa ngứa vùng kín?

Điều này phụ thuộc vào nguyên nhân gây ngứa vùng kín, sau khi xác định được nguyên nhân thì bác sỹ sẽ căn cứ vào đó để điều trị. Với trường hợp bị ngứa vùng kín do thói quen sinh hoạt hàng ngày thì bác sỹ sẽ yêu cầu bạn phải thay đổi, đồng thời có thể hướng dẫn dùng loại dung dịch vệ sinh phù hợp với môi trường âm đạo của bạn.

Trường hợp ngứa âm đạo do quan hệ tình dục không an toàn gây ra các bệnh phụ khoa thì cần phối hợp điều trị cả vợ lẫn chồng thì mới loại bỏ hiệu quả tốt bệnh. Đồng thời bạn cũng cần tuân thủ đúng theo liệu trình điều trị của bác sỹ để có thể nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh đó.

Đa số trường hợp bị ngứa vùng kín dữ dội thường do bị viêm âm đạo, nặng có thể xuất hiện mụn đỏ nhỏ, đó cũng là thắc mắc bị ngứa mẩn đỏ ở vùng kín phải làm sao của nhiều người. Bị ngứa do viêm âm đạo có thể điều trị bằng thuốc hoặc phương pháp ngoại khoa, tuy nhiên chữa bằng thuốc kháng sinh thường lâu dài và dễ tái phát, do đó hầu hết chị em thường lựa chọn điều trị ngoại khoa.

Vùng kín bị ngứa rát phải làm sao? Hiện tại phòng khám đa khoa Khương Trung đang sử dụng Liệu pháp Ozone chữa khỏi viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm đạo hiệu quả . Đây là công nghệ của Ý sử dụng kỹ thuật không xâm lấn Ozone tinh khiết, vận dụng hoạt tính của Ozone mạnh, oxy nguyên tử phân hủy có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh nhanh chóng, bảo vệ vi khuẩn có lợi. Liệu trình điều trị chỉ mất khoảng 3 phút mà không hề gây đau đớn, không để lại sẹo, không chảy máu, diệt bệnh toàn diện, không bỏ sót, tăng cường tuần hoàn máu và nhanh hồi phục.
triệu chứng bệnh mụn cóc sinh dục

Trên đây là những giải đáp của bác sỹ phòng khám về thắc mắc ‘Phải làm thế nào khi bị ngứa vùng kín?’. Do dung lượng bài viết có hạn cũng nên chúng tôi không thể cung cấp nhiều thông tin, do đó nếu bạn muốn biết chi tiết hơn về ‘ngứa vùng kín nên làm thế nào” hãy liên hệ ngay với bác sỹ phòng khám theo các cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:
Chúc các bạn có thể bảo vệ thật tốt cho vùng kín của chính mình nhé! Chúc các bạn luôn vui vẻ và có sức khỏe thật tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét