Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Chữa bệnh mồng gà khi mang thai

Hỏi: Chào chuyên gia. tôi đang mang thai ở tuần thứ 8. Vừa rồi, trong lần chẩn đoán thai định kỳ. Em được chẩn đoán là mắc bệnh sùi mào gà. Hiện tại tôi rất lo không biết bệnh có gây ra nguy hạigì cho thai nhi hay không? phải chữa sùi mào gà khi mang thai như nào để ít gây ra tác động cho thai nhi đặc biệt. Mong chuyên gia lý giải. cháu xin cám ơn.

Trả lời: bạn thân mến! chuyên gia chuyên khoa của bệnh viện đa khoa Bảo Anh xin Trả lời câu hỏi của bệnh nhân như sau:

sùi mào gà là một trong những bệnh truyền bệnh lây bệnh qua đường tình dục do virus HPV (Human PapillomaVirus) dẫn tới. chứng bệnh nhất hay gặp ở một vớii người có sinh hoạt tình dục không an toàn, người khá nhiều đối tác, người mắc một vớii chứng bệnh lây qua đường tình dục khác, người có sức đề kháng kém...

Khi thâm nhập vớio cơ thể qua tiếp xúc trực tiếp cùng da, niêm mạc, virus khu trú ở tế bào cận đáy, ủ chứng bệnh từ 2 quay lại 9 tháng, sau đó gây nghiện tăng sinh tế bào đáy dẫn quay lại sự hình thành những tổn hại ở biểu mô, hình dạng sùi lên như hoa súp lơ hay mào gà.




Khi mang thai, phụ nữ có sự lập về hormone, lập về vai trò sinh sản miễn dịch, sức đề kháng suy giảm... một số điều này chính là lý do lý tưởng đối với chứng bệnh sùi mào gà phát triển.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà thường là một số sùi nhỏ màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, rất có thể có cuống, sờ vớio không đau nhưng dễ chảy máu. những sùi thường xuất hiện ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, quanh lỗ tiểu, bẹn, tầng sinh môn, hậu môn.

Thai phụ mắc sùi mào gà có thể thấy tự nhiên ra huyết. Hoặc khi tắm rửa, thai phụ cho tay vớio âm đạo nhận biết sần sùi, chảy máu. những trường hợp sùi mào gà sinh sôi rộng, có khi chiếm hết cả thành âm đạo hay cổ tử cung, dẫn tới chảy máu nhiều.

Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà có thể khiến trẻ tôi bị lan truyền từ mẹ trong lúc sinh, hay gặp ở niêm mạc ngoài vùng kín như mắt, mũi, miệng.

đặc biệt khi mang thai mắc sùi mào gà rất có thể khiến chảy máu khó cầm nguy hại đến sinh mệnh; nên mổ lấy thai; lây lan từ mẹ sang con trong khi sinh đẻ. Ngoài ra, người mẹ còn có nguy hại bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn. Vì vậy, nên tích cực điều trịtrước khi sinh, vì bệnh lý này không chỉ dễ lây bệnh lây từ mẹ sang con mà còn có thể tác động quay lại tính mạng của thai phụ.

Tham khảo: Chữa bệnh sùi mào gà ở đâu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét