Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Ngứa vùng kín phụ nữ do đâu lại bị


Ngứa vùng kín là bệnh mà hầu như chị em nào cũng có nguy cơ bị gặp phải, vậy chúng ta nên tìm những biện pháp phù hợp nhất để điều trị bệnh kịp thời.
Vùng kín bị ngứa là một trong những cảm khó chịu gặp ở nhiều chị em. Theo các chuyên gia phụ khoa phòng khám Khương trung thì đây không phải làm bệnh mà được coi là biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa thường gặp. Nhiều trường hợp chị triệu chứng bệnh mụn cóc sinh dụcem bị ngứa mu vùng kín, vùng kín bị ngứa có vết, vùng kín bị ngứa nổi mẩn đỏ, thấy ngứa rát vùng kín đi kèm với tiểu buốt,… đều là những bất thường khó chịu ở vùng kín không nên xem thường. Vậy hay ngứa vùng kín là biểu hiện của bệnh gì? Nguyên nhân nào gây nên hiện tượng này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này!

nguavungkin
Ngứa vùng kín do nhiều nguyên nhân gây ra.

Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ngứa vùng kín:
 
Vùng kín là bộ phận nhạy cảm ở chị em phụ nữ, việc quan tâm không đúng cách đến “cô bé” có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức
cách điều trị mụn cóc sinh dục
 khỏe sinh sản. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn thường chủ quan không biết đến cách chăm sóc gây ra hiện tượng hay cảm thấy ngứa ngáy ở vùng kín nói chung trong đó đi kèm nhiều biểu hiện, có người ngứa lông ở vùng kín, có trường hợp ngứa môi vùng kínbị ngứa vùng mu. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

 - Ngứa vùng kín do vệ sinh không sạch sẽ.

 - Sử dụng dung dịch vệ sinh có độ PH chênh lệch, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây bệnh.

 - Quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến việc lây nhiễm những bệnh truyền nhiễm gây nên vùng kín bị ngứa khó chịu.
 
- Sử dụng băng vệ sinh không đúng cách trong chu kỳ kinh nguyệt, mặc quần áo ẩm ướt và bó chặt.

- Ngứa rát vùng kín do nấm âm đạo, biểu hiện là vùng kín bị ngứa nổi mẩn đỏ, sưng tấy khó chịu, ra nhiều khí hư bất thường.

Vùng kín bị ngứa do tạp khuẩn: Môi trường âm đạo ẩm ướt, không được vệ sinh sạch sẽ gây mất cân bằng khiến vi khuẩn và loạn khuẩn phát triển làm cho vùng kín bị ngứa, ra nhiều khí hư đậm màu.

- Mụn rộp sinh dục hoặc triệu chứng của bệnh sùi mào
mụn cóc sinh dục có phải là sùi mào gà
 gà do vi khuẩn HPV tấn công. Khi sùi mào gà càng nặng, hiện tượng ngứa rát và buốt ở vùng kín càng nhiều.

- Ngứa rát vùng kín do rận lông mu tấn công vùng lông rậm rạp, chúng tập trung hút máu gây nên cảm giác khó chịu, bứt rứt ở chị em.
 
Làm gì khi bị ngứa vùng kín?
 
Ngứa vùng kín có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, nếu chị em bị ngứa vùng kín ở mức độ nhẹ xác định nguyên nhân do vệ sinh không sạch sẽ, có quan hệ tình dục không an toàn,…. Thì cần khắc phục, cải thiện tình trạng bằng cách chú ý giữ gìn vệ sinh hằng ngày, đặc biệt trong chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau quan hệ tình dục, thực hiện quan hệ tình dục an toàn,  sử dụng các loại dung dịch vệ sinh an toàn, không gây hại.

Bài đọc thêm: Bệnh nấm vùng kín ở nữ giới 

Các chuyên gia phụ khoa phòng khám Khương trung khuyến cáo, ngứa vùng kín có thể là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa thường gặp, chị em không nên chủ quan, khi gặp tình trạng ngứa rát ở vùng kín lâu ngày, vệ sinh sạch sẽ vẫn không hết cần đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và xác định nguyên nhân, từ đó phát hiện ra các bệnh lý phụ khoa tiềm ẩn và có phương pháp điều trị thích hợp , tránh để tình trạng kéo dài, bệnh càng phát triển theo chiều hướng tiêu cực gây ra những tránh gây biến chứngnguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản sau này.

Phòng khám đa khoa Khương trung là cơ sở y tế chính quy chuyên nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa ở chị em. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ chuyên môn vững vàng, được đào tạo bài bản tại các nước có nền y học hiện đại phát triển, dày dặn kinh nghiệm trong nghề. Bên cạnh đó hệ thống trang thiết bị y tế tại phòng khám cũng được đầu tư hiện đại quá trình thăm khám và điều trị bệnh. Phòng khám đa khoa Khương trung đã và đang là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em uy tín trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Kính mong các bạn sẽ quan tâm thật nhiều đến sức khỏe của chính bản thân mình để có thể được an toàn nhất, chúc các bạn luôn gặp may mắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét