Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Điều trị rong kinh kéo dài như thế nào


Câu hỏi độc giả:

Chào bác sĩ: năm nay tôi 27 tuổi, tôi rất hay bị chứng rong kinh, vậy xin hỏi bác sĩ, tôi nên điều trị bệnh như thế nào để có thẻ khỏi được tình trạng này?



Trả lời

Xin chào bạn! cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của phòng khám khương trung. Dưới đây các chuyên gia phòng khám sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc đang gặp phải:

Nguyên nhân hiện tượng rong kinh kéo dài

Rong kinh là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, thông thường hay gặp ở bạn gái mới bất đầu tuổi dậy thì hoặc phụ nữ đang trong giai đoạn tiền miễn kinh. Nguyên nhân là do lượng estrogen tăng cao, trong khi đó trứng lại không phóng noãn được, đồng thời lượng progesterone không được sản sinh đủ dẫn đến nội tử cung thiếu sự kiểm soát. Các tế bào nội mạc tử cung thiếu dưỡng khí dẫn đến hiện tượng hoại tử, bong từng mảng và kéo dài trong nhiều ngày gây ra hiện tượng rong kinh. Đây còn gọi là hiện tượng rối loạn hoocmone sinh dục nữ.
Kinh nguyệt


Bên cạnh đó, rong kinh kéo dài trong độ tuổi sinh sản cũng có thể là biểu hiện ban đầu của những tổn thương ở tử cung như nhân xơ tử cung, ung thư tử cung, viêm nội mạc tử cung hoặc đa nang buồng trứng,...
tìm hiểu thêm: 

rong kinh keo dai

 

Chữa rong kinh kéo dài bằng cách nào

Căn cứ cụ thể vào tình trạng rong kinh ở mỗi chị em mà có hướng điều trị khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

- Nếu rong kinh ở mức độ nhẹ, khi lượng máu kinh ra không quá nhiều và chỉ xảy ra ở 1 - 2 chu kỳ kinh nguyệt, không diễn ra thường xuyên thì không thiết phải điều trị. Khi đó chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt thường ngày, giữ tâm trạng tốt, tránh stress, căng thẳng  quá là có thể cải thiện tình hình.

- Rong kinh kéo dài, máu ra ít nhưng bệnh nhân có tình trạng thiếu máu thì có thể sử dụng thuốc tránh thai để điều hòa chu kỳ kinh và rút ngắn ngày hành kinh. Tuy nhiên, việc điều trị này cần theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh tình trạng tự ý sử dụng thuốc.

- Trường hợp rong kinh kéo dài, mất nhiều máu và bị thiếu máu cần thiết đến các cơ sở y tế để dược thăm khám và xác định nguyên nhân. Căn cứ kết quả kiểm tra các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị thích hợp .

Lời khuyên của bác sĩ: Bạn Minh Thu thân mến! qua bài chia sẻ của bạn, số ngày hành kinh của bạn kéo dài đến tận 10 ngày còn kèm theo mệt mỏi, choáng váng chứng tỏ bạn có biểu hiện của thiếu máu do hậu quả rong kinh kéo dài. Chính bởi vậy, bạn nên bổ sung sắt cho cơ thể từ các loại thức ăn hàng ngày bằng cách tăng cường ăn trứng, thịt bò, rau xanh,... Chúng tôi khuyên bạn nên đến cơ sở chuyên phụ khoa để thăm khám sớm, tránh tình trạng kéo dài. Bạn đang trong độ tuổi sinh sản, hiện tượng này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản thậm chí gây vô sinh.

Trên đây là một số những chia sẻ các bác sĩ chuyên khoa phòng khám khương trung cung cấp về hiện tượng rong kinh hay kéo dài, và cách chữa rong kinh kéo dài ở một số chị em phụ nữ. Nếu còn bất kỳ các thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới số điện thoại 043 82 82 88 nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét