Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Mang thai phát hiện âm đạo có mùi hôi là bệnh gì


Khi mang thai phụ nữ cần phải quan tâm đến vùng kín của mình thật nhiều để không bị những bệnh khác có khả năng lây nhiễm và tạo ra nguy hiểm cho vùng kín.
Gửi bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung, tôi năm nay 36 tuổi, đã có gia đình và đang mang thai cháu thứ 2 được 12 tuần. Gần đây bệnh tái phát khiến cho vùng kín của tôi ngứa ngáy khó chịu, khí hư có mùi hôi... Tôi đang rất lo lắng vì những triệu chứng này có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy xin hỏi bác sĩ, phụ nữ mang thai âm đạo có mùi hôi và các biểu hiện trên có nguy hiểm không? 
( Thanh H - Hà Nội )

phu nu mang thai am dao co mui hoi
Mang thai âm đạo có mùi hôi khó chịu
Trả lời:

Chào bạn Hoa, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho các chuyên gia phụ khoa phòng khám 168 Hà Nội. Dưới đây là câu trả lời giành cho bạn:

Theo như mô tả thì rất có thể là bạn đã mắc viêm âm đạo. Đây là căn bệnh phổ biến ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Tại sao lại bị viêm âm đạo khi mang thai?

Môi trường âm đạo thường ẩm ướt đặc biệt là phụ nữ mang thai đây là môi trường hoạt động của vi khuẩn có hại.  Bệnh thường có các biểu hiện như: khí hư ra nhiều, dịch âm đạo có mùi hôi khi mang thai kèm theo các biểu hiện như ngứa ngáy khó chịu. Viêm âm đạo do nhiều tác nhân gây nên như nấm, trùng roi, vi khuẩn thường, vi khuẩn lậu,...Trong quá trình thai nghén, sự tăng tiết hợp chất glycogen trong âm đạo sẽ khiến nấm candida sinh sôi nhiều hơn và theo đó bệnh nấm âm đạo cũng phát triển. 


Viêm âm đạo khi mang thai có nguy hiểm gì?

Theo các chuyên gia, viêm âm đạo dù ở phụ nữ bình thường hay phụ nữ đang mang thai thì cũng đều tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nhưng đối với phụ nữ đang mang thai thì mức độ nguy hiểm mà viêm âm đạo mang lại sẽ cao hơn, cụ thể là:

- Viêm âm đạo do vi khuẩn, trùng roi có thể gây viêm màng ối, nhiễm khuẩn ối, dọa sinh non và xấu là khiến thai phụ sinh non, sẩy thai.

- Viêm âm đạo do nấm tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên trong quá trình sinh con, bé rất dễ bị viêm nhiễm từ mẹ gây ra viêm da, viêm mắt do nấm. Nhất là đối với những bé sinh non khả năng nhiễm bệnh rất cao.

Đối với phụ nữ, thời kỳ mang thai rất nhạy cảm, bất cứ viêm nhiễm nào vùng sinh dục nào cũng có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe thai nhi. Vì vậy, khi thấy dấu hiệu của viêm nhiễm âm đạo chị em cần sớm đi khám để có hướng điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng đến thai nhi.



Bạn H thân mến! Trường hợp hiện tại chúng tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, tiến hành kiểm tra xét nghiệm để được điều trị kịp thời. Đối với các bệnh phụ khoa phòng khám đa khoa Khương trung sử dụng kỹ thuật ozone để điều trị. Phương pháp này khá an toàn và có hiệu quả cao trong điều trị bệnh, nó an toàn và không hề ảnh hưởng tới thai nhi nên có thể điều trị cho cả phụ nữ mang thai. 
Với những chia sẻ như trên dành cho bạn H, hi vọng những bạn có triệu chứng như trên cũng có những phương pháp nhằm bảo vệ cho vùng kín một cách tốt nhất nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét