Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Cách kiểm tra về viêm âm đạo

Thấy các triệu chứng ngứa hay mẩn đỏ ở vùng kín các  bạn cần phải đi khám ngay để biết được những loại bệnh nào đang đến với vùng kín của mình, đây là điều ma bạn gái nào cũng cần làm.

Nhiều chị em phụ nữ băn khoăn làm thế nào để biết mình có bị viêm nhiễm hay không để điều trị. Có một biện pháp rất đơn giản và nhanh để phát hiện sớm đó là dùng que thử để đo độ PH âm đạo. 


Viêm âm đạo rất thường gặp trong cuộc đời người phụ nữ, nhiều nghiên cứu cho thấy có đến 70% phụ nữ bị viêm âm đạo ( là ở độ tuổi sinh đẻ). Viêm âm đạo có 2 mức độ: Mức độ thứ là viêm nhiễm nhưng chưa có biểu hiện lâm sàng. Ở những trường hợp này nếu được điều trị đúng và đủ sẽ rất nhanh khỏi. Mức độ thứ hai là viêm âm đạo đã biểu hiện những triệu trứng lâm sàng làm cho người phụ nữ khó chịu và đi khám. Nhưng khi đã có biểu hiện này thì thường lâu khỏi và hay tái phát.

Bình thường trong âm đạo có một loại vi khuẩn gọi là Lactobacilli chuyển góa glucogen trong tế bào âm đạo giữ môi trường âm đạo có tính hơi axit và độ PH là 4,5. Sự cân bằng này để cho các vi khuẩn sống chung và giữ cho âm đạo ẩm ướt. Khi PH âm đạo cao nghĩa là có su hướng kiềm thì các vi khuẩn và virus gây bệnh đang phát triển, PH âm đạo càng cào cao thì mức độ viêm do vi khuẩn, virus càng cao. Ngược lại nếu PH âm đạo càng thấp nghĩa là càng nghiêng về axit thì các bào tử nấm đang phát triển và người phụ nữ đang bị nhiễm nấm.

Chính vì nguyên lý này ta có thể dùng que thử độ PH trong âm đạo để từ đó phát hiện có bị viêm âm đạo hay không, viêm ở mức độ nào và do vi khuẩn, virus hay nấm gây nên.

Hướng dẫn kiểm tra mức độ viêm âm đạo

Dùng tăm bông sạch lấy dịch âm đạo phết lên que thử cho ướt đẫm phần màu vàng trên que thử. Sau vài phút que thử đổi màu đem so sánh với bảng màu dưới bên trong hướng dẫn và lấy màu gần gần giống để xác định mức độ viêm âm đạo. Que thử chuyển sang màu vàng đậm là bị nhiễm nấm. que thử chuyển sang màu xanh là bị nhiễm vi khuẩn, virus. Màu xanh đậm hoặc đỏ đậm thể hiện bệnh đã rất nặng cần đi khám và điều trị ngay.

Lưu ý:

- Mỗi que thử chỉ sử dụng 1 lần duy .
- Thử vào lúc sáng sớm là chính xác .
- Nếu đang có kinh nguyệt phải đợi kinh nguyệt sạch ít 3 ngày mới được thử.
- Không thử trong thời gian 24 giờ sau khi quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su.
(những que thử này có bán tại các nhà thuốc lớn, phòng khám, bệnh viện).

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung  khuyên rằng, những ai bị bệnh viêm âm đạo cũng đừng quá lo lắng. Căn bệnh này hoàn toàn có thể điều trị khỏi tại phòng khám đa khoa 

Đối với bệnh viêm âm đạo, hiện nay Phòng khám đa khoa Khương Trung đang áp dụng kỹ thuật Ozone tinh khiết MUL. Do ozone có khả năng diệt khuẩn mạnh, cho chức năng hệ thống tuần hoàn máu hoạt động bình thường và kích thích chức năng trao đổi chất của oxy, bao xung quanh vùng bị bệnh bằng ion oxy hoạt tính, có thể tiêu diệt vi khuẩn trong thời gian ngắn, từ đó kích thích tế bào thượng vị khỏe mạnh sinh trưởng, phục hồi vùng bị bệnh, điều trị hiệu quả. Liệu pháp này có nhiều ưu điểm: diệt khuẩn khỏi, điều trị hiệu quả cao, nhanh, an toàn và tránh độc hại....

Hãy quan tâm thật nhiều đến vùng kín của bạn để có thể phòng tránh được nhiều bệnh hơn nữa nhé! Chúc các bạn luôn hạnh phúc.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét