Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Thấy đau bụng kinh và xuất hiện nhiều huyết trắng



Có nhiều bạn gái hiện nay vẫn bị tình trạng ra huyết trắng và xuất hiện tình trạng bị đau bụng, vậy  bạn có biết đó là những triệu chứng của bệnh gì không? cùng tham khảo nhé!

Hỏi: Em năm nay 23 tuổi, trước kia chu kì kinh nguyệt của em là hoàn toàn bình thường và huyết trắng cũng không có gì là bất thường cả. Nhưng gần kì kinh gần đây nhất, trước khi hành kin vài ngày em thấy đau bụng dưới và huyết trắng cũng ra nhiều hơn. Không biết em có bị bệnh gì không? Em cũng sắp đến kì thi nữa nên đã lo lại càng lo lắng hơn. Xin sớm nhận được sự tư vấn của bác sĩ ạ!

(Thiên Ân – Bắc Giang)


Dấu hiệu đau bụng dưới kèm theo huyết trắng (minh họa)


Trả lời: Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chuyên mục. Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc quả bạn như sau:

Điều trước tiên chúng tôi xin thông tin đến bạn là đối với hiện tượng huyết trắng:

Huyết trắng là hiện tượng bình thường của cơ thể người phụ nữ và nó đóng vai trò quan trọng. Huyết trắng tồn tại ở 2 dạng:

– Huyết trắng sinh lý: dịch tiết từ âm đạo có màu trắng trong và dai như lòng trắng trứng gà. Không có mùi hoặc có mùi đặc trưng ở từng người. Đây là hiện tượng bình thường, chúng đóng vai trò là chất bôi trơn và giữ ẩm cho âm đạo, ngăn chặn sự tấn công của tác nhân nấm và vi khuẩn gây bệnh.

– Huyết trắng bệnh lý: có màu và mùi bất thường, khí hư có thể chuyển màu vàng xanh, khí hư có mùi hôi khó chịu. Thường kèm theo biểu hiện ngứa ngáy vùng kín khó chịu. Đây là hiện tượng bất thường. Tác nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do nấm candida, vi khuẩn và trùng roi. Hiện tượng này chứng tỏ bạn đã mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,…

Đối với câu hỏi của bạn, bạn không mô tả huyết trắng có gì thay đổi bất thường hay không nên chúng tôi chưa thể khẳng định được là đã mắc bệnh gì hay không. Nếu như biểu hiện huyết trắng của bạn ra nhiều, không có sự thay đổi màu sắc kèm theo đau bụng dưới ở gần chu kỳ kinh nguyệt là điều hoàn toàn bình thường. Bởi ở thời điểm giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc gần thời điểm rụng trứng thì dịch tiết âm đạo tăng lên. Đặc biệt, như bạn đã nói thì có thể do tâm lý căng thẳng và áp lực thi cử cũng là lý do dẫn đến hiện tượng này.

Đối với dấu hiệu đau bụng dưới, ở phụ nữ có thể là dấu hiệu của một số bệnh như: viêm vùng chậu, u nang buồng trứng, viêm vòi trứng,…Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên và tùy từng mức độ đau bụng dưới cùng với việc kèm theo các biểu hiện khác nữa mới có thể chẩn đoán được bệnh.

Bởi vậy, chỉ dựa theo câu hỏi của bạn thì chúng tôi không dám khẳng định liệu bạn có mắc bệnh gì hay không và không đưa ra các biện pháp khắc phục cho bạn được. Để biết rõ tình trạng sức khỏe của bạn và những dấu hiệu trên có phải bệnh lý phụ khoa gì không. Chúng tôi khuyên bạn nên đi khám bệnh phụ khoa tại các cơ sở uy tín để được chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh (nếu có) kịp thời. Tránh để lâu có thể gây ra những bệnh khác và biến chứng nguy hiểm.

dau-hieu-gi-khi-dau-bung-kinh-kem-theo-huyet-trang
Chúc bạn mau khỏi bệnh và sẽ có sức khỏe thật tốt nhất nhé! Hi vọng câu trả lời như trên sẽ có thể giúp ích cho bạn được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét