Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Mọt nhọt ở dương vật có biến chứng gì nguy hiểm


Mụn nhọt thường là những mụn to, có mủ và gây đau cho tất cả những người bị, Khi bị mụn nhọt ở vùng kín không nên tự ý nặn mà hãy theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Hỏi: gần đây em bị mụn nhọt ở dương vật kèm theo ngứa rát rất khó chịu. Em có dùng tay nặn các mụn mủ ra nhưng tình trạng càng nặng hơn. Vài hôm nay các nốt mụn này còn mọc nhiều hơn ở các vị trí khác nhau trên bộ phận sinh dục như bìu, dọc thân dương vật. Giờ tự nhiên em thấy lo lo không biết mọc mụn nhọt ở dương vật là bệnh gì có sao không. Bình thường các lần trước em mọc chỉ vài nốt xong tự khỏi nhưng lần này thấy hơi khác.
(Nguyễn Văn Chung, 19 tuổi, Hoàng Mai – Hà Nội)
Trả lời:

Chào Chung!

Trước hết, chúng tôi thấy bạn khá chủ quan với vấn đề sức khỏe của bản thân đang gặp phải. Mụn nhọt ở dương vật do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Chẳng hạn như những lần trước bạn bị mụn nhọt thông thường có thể tự khỏi được. Tuy nhiên trong trường hợp mụn nhọt do bệnh lý nếu không can thiệp điều trị chắc chắn sẽ không tự khỏi và tình trạng sẽ ngày một nặng hơn gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người bệnh.


Mụn nhọt ở dương vật là dấu hiệu bệnh gì có sao không
Mụn nhọt ở dương vật có sao không

Để giúp Chung và mọi người rõ hơn hiện tượng mọc mụn nhọt ở bìu trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê ra một số nguyên nhân cụ thể như sau. Trong đó đáng ngại nhất là các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.
triệu chứng mắc bệnh sùi mà gào ở phụ nữ


- Mụn rộp sinh dục

Tình trạng mọc mụn nhọt ở bìu, thân dương vật có thể cảnh báo nguy cơ mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Bệnh xã hội này do virus hsv gây ra. Khi mắc mụn rộp sinh dục bạn sẽ thấy xuất hiện các mụn nước gây đau ngứa rát, chảy dịch có mùi hôi. Sau một thời gian các nốt mụn này sẽ vỡ loét và tạo thành các vết trợt trên da, tự lành. Tuy nhiên chúng sẽ nhanh chóng tái phát trở lại vào bất cứ thời điểm nào đặc biệt khi sức đề kháng của cơ thể giảm sút.

Mụn rộp sinh dục tiến triển rất nhanh nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây khó khăn cho việc điều trị sau này. Ngoài ra, bệnh xã hội này còn dễ kéo theo các biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe, dễ dẫn tới vô sinh và gây ra một số biến chứng khác như viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt. Với nữ giới, khi mắc mụn rộp sinh dục khó sinh con sau này và còn kéo theo nhiều bệnh phụ khoa khác.

- Sùi mào gà

Trong trường hợp các nốt mụn ở dương vật là mụn thịt có màu hồng thì nguy cơ mắc sùi mào gà khá cao. Đây là bệnh xã hội do virus hpv gây ra va có những đặc điểm sau:

Một là, xuất hiện các u nhú màu hồng, không đau, không ngứa ấn chảy mủ.

Hai là, hình thù sùi mào gà trông giống súp lơ, chiếc mào của con gà.

Ba là, vị trí mọc thường mọc ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên trong một số trường hợp sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở một số vị trí khác như: mụn nhọt ngay hậu môn miệng, mắt hay bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Vì thế khi thấy các nốt mụn ở bất cứ đâu mọi người cần chủ động thăm khám sớm.

Bốn là, đi lại vướng víu, dễ chảy máu, ấn ra mủ.


Mụn nhọt ở dương vật là dấu hiệu bệnh gì có sao không

Về mức độ nguy hiểm của sùi mào gà: đã có rất nhiều trường hợp mắc sùi mào gà phải chung sống cả đời. Trong đó bệnh xã hội này còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, sức khỏe của người bệnh, nặng nề nhất là dẫn tới các bệnh ung thư vùng kín.
u bã đậu ở bộ phận sinh dục

Chung đang ở Hà Nội vì thế bạn có thể sắp xếp thời gian và tới phòng khám chúng tôi thăm khám để được chẩn đoán sớm. Tùy vào từng nguyên nhân mụn nhọt ở dương vật do đâu các bác sĩ chúng tôi sẽ đưa ra phác đồ điều trị chính xác nhất cho bạn. Bạn không nên để tình trạng này kéo dài vì dù là nguyên nhân gì các mụn nhọt này cũng gây ảnh hưởng khá lớn tới sinh hoạt hằng ngày và sẽ nghiêm trọng hơn nếu do bệnh lý.

Trên đây là một số tư vấn giúp Chung hiểu rõ hơn về hiện tượng mụn nhọt ở dương vật là bệnh gì có sao không. Mọi thắc mắc vui lòng gọi tới số hotline 0248.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ hơn. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám điều trị sớm.u bã đậu ở mông

Bạn hãy nhanh chóng đi khám để có những cách điều trị mụn nhọt vùng kín thật nhanh và an toàn nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét