Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Bệnh mồng gà tái phát do đâu với ngăn ngừa bệnh như thế nào

Chào bác sĩ trung tâm Bảo Anh, em từng bị chứng bệnh sùi mào gà cùng đã được chữa khỏi. Tuy nhiên, cháu có nghe nói chứng bệnh này rất dễ tái phát cùng một khi chứng bệnh phát lại thì rất khó điều trị. Vậy xin hỏi chuyên gia tại sao bệnh tật sùi mào gà dễ trở lại? với khiến thế nào để ngăn bệnh tật trở lại? biết ơn chuyên gia.

bệnh sùi mào gà tái phát vì sao?

thưa bạn!Cảm ơn sự tín nhiệm của bệnh nhân đối với bệnh viện đa khoa Bảo Anh khi đã gửi gắm vấn đề của mình quay lại đối với cơ sở. câu hỏi bệnh nhân đang thắc mắc cũng là mối quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là người đã với đang mắc chứng bệnh sùi mào gà. Chúng cháu hy vọng rằng những giải đáp về câu hỏi "do đâu bệnh lý sùi mào gà dễ phát lại?" dưới đây sẽ giúp người bệnh cùng một số bệnh nhân sùi mào gà biết, hiểu cùng cơ chế phát lại bệnh, từ đó có phương pháp ngăn ngừa, phòng ngừa bệnh tật trở lại.

người bệnh thân mến, bệnh sùi mào gà là do virus HPV gây nên. Có khoảng 120 típ HPV, trong đó HPV típ 6 với 11 là yếu tố dẫn tới hơn 90% một vớii trường hợp mắc sùi mào gà.

Sở dĩ, bệnh tật sùi mào gà hay trở lại là do cơ thể không sản sinh kháng thể chống virus. Điều này có thể giải thích như sau: Không giống như một vớii virus, vi sinh vật gây ra bệnh hoa liễu khác như bệnh lý giang mai hay bệnh lý lậu, virus HPV gây sùi mào gà không ăn vớio máu, mà chỉ gây ra tổn hại trên bề mặt da. phải cơ thể không có dựa trên để sản sinh ra kháng thể chống lại sự sinh sôi của virus. Chính vì thế mà bệnh tật sùi mào gà rất có thể trở lại bất kỳ lúc nào khi có điều kiện hợp lý, ngay cả khi đã điều trị khỏi trước đó.

bệnh lý sùi mào gà hay phát lại ở một vớii đối tượng:

- Có sức đề kháng không sạch, chức năng miễn dịch cơ thể giảm. Sùi mào gà trở lại có tỷ lệ tập chung cao ở ở phụ nữ có thai, người bệnh mắc bệnh tật tiểu đường, HIV, chạy thận, u hoặc ung thư...

- những người bệnh đang điều trị sùi mào gà nhưng bỏ dở liệu trình hoặc uống phương pháp điều trị khác đè lên liệu trình hiện tại khi chưa có sự chỉ định của chuyên gia. Hoặc trong tiến trình điều trị không diệt hết những tình trạng của bệnh.

Nên xem thêm: Chữa bệnh sùi mào gà ở đâu

- Không điều trị sùi mào gà cho bạn tình hoặc có nhiều đối tác cũng là một trong những yếu tố khiến sùi mào gà tái phát.

- nhiễm trùng nhiễm nam khoa, phụ khoa. Nhất là một số trường hợp bị viêm bao dương vật, nhiễm trùng nhiễm bệnh âm đạo – âm hộ...




phòng ngừa tác hại tái phát sùi mào gà

bệnh sùi mào gà tuy hay tái phát, nhưng mà nếu biết phương pháp phòng tránh bạn rất có thể ngăn ngừa được điều này:

- Vệ sinh sẽ sẽ với đúng phương pháp. Nhất là vớio những cấp độ nhạy cảm như: tay nghề nguyệt, mang thai, trước cùng sau khi giao hợp.

- vận dụng đúng một vớii chỉ định với tư vấn của bác sĩ. Không dùng thuốc hoặc bất cứ cách điều trị nào ngoài liệu trình đã được chỉ dẫn. Khi đã quyết định điều trịlà nên theo quay lại với. bênh cạnh đó nên luôn trao đổi với bác sĩ khi chứng bệnh có bất kỳ chuyển biến tiêu cực nào.

- Tái khám theo lịch hẹn với vận dụng kham nam khoa , phụ khoa 3 -6 tháng/lần để xấp xỉ soát chứng bệnh.

- điều trịcho cả bạn tình với chung thủy cùng 1 vợ. Không giao hợp bừa bãi cùng không an toàn.

- Cải thiện chế độ ăn uống với chảm chỉ tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng. Nhất là một vớii bà bầu với một vớii người đang mắc chứng bệnh toàn thân.

- Không uống chung đồ cá nhân như quần áo lót, chậu, khăn,...với người khác. ngoài ra, phải mặc đồ lót không ráo, thông thoáng cùng thấm hút tốt. Không mặc đồ chật hay ẩm ướt.

L.V thân mến, trên đây là những hướng dẫn, lý giải của địa điểm đa khoa Bảo Anh về vấn đề "do đâu sùi mào gà hay tái phát? với làm thế nào để ngăn chứng bệnh trở lại?" mà người bệnh đã vấn đề. Hy vọng cùng những giải đáp này bạn sẽ có cách phòng ngừa bệnh lý thật tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét