Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Thời gian chậm kinh bao lâu thì có thai


Hiện tượng chậm kinh bao lâu là có thai là câu hỏi được rất nhiều bạn gái đặt ra cho bác sĩ, vậy hãy cùng lắng nghe chia sẻ của bác sĩ để hiểu rõ hơn nhé!
Chậm kinh là dấu hiệu đầu tiên và dễ nhận biết khi mang thai, tuy nhiên nó có thể chính xác với những bạn gái có chu kỳ kinh nguyệt đều, bình thường. Với trường hợp chu kỳ kinh nguyệt thất thường, kinh nguyệt đến muộn chưa chắc đã là dấu hiệu của mang thai sớm mà có thể do rất nhiều nguyên nhân dẫn đến. Chậm kinh bao lâu thì có thai? Bị chậm kinh nhưng không có thai nguyên nhân do đâu? Đây luôn là câu hỏi thắc mắc của nhiều của rất nhiều bạn nữ.

chamkinh
Chậm kinh bao lâu thì có thai?

Bạn Hồng Ngọc (23 tuổi, Bắc Giang) gửi câu hỏi đến phòng khám đa khoa Khương Trung với nội dung thắc mắc: "Chào các bác sĩ, em có quan hệ tình dục với bạn trai nhưng chỉ quan hệ ở ngoài, không biết khi đó anh ấy xuất tinh, tinh trùng có dính vào âm đạo của em không nữa. Đến nay tính chu kỳ kinh nguyệt thì em đã chậm kinh được 10 ngày. Em không biết là mình có thai hay không nữa. Vậy xin hỏi các bác sĩ chậm kinh 10 ngày liệu có thai không và làm sao để biết được mình đã có thai? Khi chậm kinh mấy ngày thì biết có thai ạ? Em xin chân thành cảm ơn".

Chậm kinh bao lâu thì có thai?

Trước tiên xin cảm ơn hai bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về hòm thư tư vấn của phòng khám đa khoa Khương Trung. Dưới đây, các chuyên gia chuyên sản phụ khoa phòng khám chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này!

Bạn thân mến! Phụ nữ khi mang thai thì sẽ có dấu hiệu chậm kinh nguyệt, tuy nhiên khi chậm kinh thì chưa chắc đã có thai. Có thai chỉ là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chậm kinh ở chị em phụ nữ, ngoài ra còn có rất nhiều nguyên nhân gây hiện tượng chậm kinh.
Trên thực tế, ngay từ khi trứng rụng và đã được thụ tinh thì nồng độ HCG trong máu của bạn đã thay đổi rồi. Chậm kinh mấy ngày thì biết có thai? Để kiểm tra có thai hay không thì không cần thiết phải chờ đến lúc chậm kinh mới biết mình có thai, sau quan hệ từ 7 - 10 ngày nếu không sử dụng biện pháp tránh thai thì có thể sử dụng que thử thai, đặc biệt để chính xác nên làm xét nghiệm HCG trong máu. Sau khi chậm kinh 3 - 5 ngày, nếu nghi ngờ mang thai chị em có thể sử dụng que thử thai.


Rất nhiều trường hợp chị em chậm kinh mà không có thai, bị chậm kinh 1 tháng nhưng không có thai, thậm chí chậm kinh đến 2 tháng nhưng không có thai, trong trường hợp này rất có thể nguyên nhân chậm kinh là do bệnh lý cơ thể, những trục trặc về nội tiết tố gây nên. Trường hợp của 2 bạn cũng không nên bỏ qua khả năng này. Rất có thể chậm kinh là do bạn quá lo lắng đến việc có thai làm cho tâm lý bị căng thẳng, kích thích đến buồng trứng gây ra hiện tượng chậm kinh.

Nếu kết quả thử thai cho kết quả âm tính mà chậm kinh đến 10 ngày, 15 ngày, 1 tháng, 2 tháng thì chị em cần thế sức lưu ý, trường hợp này chắc chắn là chị em không mang thai. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên đi siêu âm, thăm khám phụ khoa để chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân mình và có các phương pháp điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt.

Bài đọc thêm: Cách điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả

Chu kỳ kinh nguyệt có liên quan mật thiết đến sức khỏe sinh sản chị em, chính bởi vậy, khi gặp tình trạng chu kỳ kinh nguyệt không đều, chậm kinh nhiều ngày mà không mang thai chị em không nên chủ quan. Chu kỳ kinh nguyệt thất thường là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khó thụ thai ở chị em phụ nữ, là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa tiềm ẩn. Để xác định chính xác nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp .

Hiện tại phòng khám đa khoa Khương Trung đang thuốc chữa mụn cóc sinh dục áp dụng liệu pháp cân bằng nội tiết tố kinh nguyệt trở lại quỹ đạo bình thường an toàn, hiệu quả, đã điều trị thành công cho rất nhiều chị em gặp chứng kinh nguyệt không đều. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi cùng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại sẽ sớm giúp chị em cân bằng lại chu kỳ kinh nguyệt, bảo vệ sức khỏe sinh sản.
Chúc các bạn sẽ có thai thật sớm nhé! đúng theo mong ước của chính chúng ta, và khi có thai bạn cũng cần đi khám để xác thực vấn đề có thai nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét