Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Tác nhân gây viêm vùng kín nữ trong thời kỳ đang mang thai

Chị em phụ nữ bị viêm nhiễm khi đang mang thai chỉ xảy ra khi sự cân bằng tự nhiên giữa các vi khuẩn tốt với xấu bị phá vỡ. Trong đó có 4 tác nhân gây nhiễm trùng phổ biến với dễ gây ảnh hưởng đến các mẹ bầu như: viêm vùng kín nữ do vi khuẩn, nhiễm trùng nấm men, viêm vùng kín nữ trichomoniasis với nhiễm strep B vùng kín nữ. Để bệnh có thể dễ dàng điều trị thì nên được chẩn đoán kịp thời.
Bệnh viêm nhiễm khuẩn vùng kín nữ
- Bệnh này thường do vi khuẩn thường trú trong vùng kín nữ, do biến đổi hormone khi mang thai, vi khuẩn này phát triển một cách quá mức. với nếu bạn chưa điều trị kịp thời thì vi khuẩn sẽ tồn tại cho đến khi bé cưng sinh ra, gây nguy hiểm cho bé. Còn đối với phụ nữ chưa mang thai thì khi nhiễm khuẩn sẽ có thể gây vô sinh hoặc hỏng ống dẫn trứng.
- Một số triệu chứng thường gặp như ngứa quanh vùng kín nữ, đau khi đi tiểu, chất dịch xám, trắng mỏng. Cách để điều trị với phòng ngừa như chưa nên mặc quần áo ẩm ướt, nhất là đối với đồ lót. Bạn nên mặc đồ lót bằng cotton, chất liệu thoải mái. Khi vệ sinh vùng kín thì nên lau từ trước ra sau, tránh cho vi khuẩn từ hậu môn sẽ dễ tấn công vùng kín.
- Một liều thuốc Metronidazole hoặc Clindamycin sẽ giúp cho vùng kín bạn sẽ dễ chịu hơn. Việc điều trị có thể liên tục trong 3 tháng tiếp theo của thai kỳ.

Tác nhân gây viêm vùng kín nữ trong thời kỳ đang mang thai
Bệnh nấm vùng kín nữ
- Tác nhân này gây ra là do sự tăng trưởng quá mức của nấm Candida, một số nấm tự nhiên sống trong vùng kín nữ. Do khi chị em phụ nữ mang thai thì hormone estrogen với progesterone gia tăng quá nhiều,phòng khám Bảo Anh phá vỡ độ pH tự nhiêm của vùng kín nữ sẽ tạo điều kiện sinh sôi cho loại nấm này.
- Một số triệu chứng thường gặp như đau với ngứa ở vùng kín nữ, tẩy đỏ với sưng môi vùng kín nữ, chất nhờ hơi trắng vớing với có mùi, cảm giác thấy đau khi làm chuyện yêu với khi đi tiểu bị đau, rát. Việc điều trị với phòng ngừa bằng cách chưa nên mặc quần lót quá chật, nên dùng chất liệu cotton để khô thoáng với thoải mái, uống nhiều nước, ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, đi tiểu thường xuyên có thể giúp loại bỏ vi khuẩn gây nhiễm trùng,...
- Ngoài ra bạn nên ăn nhiều tinh bột phức tạp với ngũ cốc nguyên hạt, lactobacillus là một loại probiotic được tìm thấy trong sữa chua có tác dụng ngừa nhiễm nấm vùng kín nữ, nên được bác sĩ khuyên ăn sữa chua thường xuyên. Khi bị nhiễm nấm thì bác sĩ có thể cho bạn uống thuốc hoặc sử dụng một loại kem tùy thuộc vớio mỗi cơ địa của mỗi người. Nên uống ít nhất mỗi ngày 8 ly khi bạn đang mang thai.

Tác nhân gây viêm vùng kín nữ trong thời kỳ đang mang thai
Bị nhiễm Strep B vùng kín nữ (GBS)
- Vi khuẩn Strep nhóm B tồn tại trong cơ thể, thường năm trong đường ruột, trực tràng hay vùng kín nữ. Nhiễm GBS là nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiết niệu, vỡ nội mạc tử cung, nhiễm trùng vết mổ, thai chết lưu với sinh non. GBS cũng là “thủ phạm” điển hình gây nhiễm trùng sơ sinh với tỷ lệ tử vong khá cao.

nguyen nhan gay mun coc sinh duc
- Một số triệu chứng thường gặp như đau rát khi đi tiểu, nước tiểu có màu đục, thường xuyên có cảm giác thôi thúc muốn đi tiểu. Ngày nay chưa có biện pháp phòng ngừa GBS, do đó bạn nên tiêm vắc-xin khi sinh để tránh lây nhiễm cho bé cưng.
Nhiễm trichomoniasis viêm vùng kín nữ
- Đây là tác nhân gây bệnh lây qua đường làm chuyện yêu phổ biến nhất hiện nay, với nó là loại ký sinh thường sống trong vùng kín nữ. Các triệu chứng thường gặp như dịch vùng kín nữ có màu xanh, vớing, hơi có bọt nhỏ với có mùi hôi.phát hiện mụn cóc sinh dục ở miệng với kèm theo cái cảm giác ngứa, rát khi làm chuyện yêu.
- Việc điều trị với ngăn ngừa thì nên sử dụng áo mưa khi làm chuyện yêu. với việc điều trị bằng thuốc có chứa Metronidazole với Tinidazole.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét