Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

điều trịtốt nhất khi chị em bị rong kinh

Kinh nguyệt kéo dài, lượng máu mất quá cao gây nguy hiểm khá lớn đến sinh hoạt, cuộc sống với sức khỏe sinh sản ở phái yếu. Mà đây lại được coi là tình trạng xảy ra vô cùng thường xuyên, gây chị em rất hoang mang với bối rối. Trong trường hợp này nên điều trị ra sao? Những thông tin sau đây sẽ giúp mọi người có câu trả lời tốt nhất.
Một số tác nhân dẫn tới rong kinh ở phái đẹp
Phái yếu cũng biết, chu kỳ nguyệt san của mỗi người là khác nhau, có người ra máu kinh nhiều  có người ra ít, có người đau bụng có người lại không, thuốc uống chữa bệnh lậuchu kỳ dài ngắn… Nhưng, với một vớii tình trạng phụ nữ bị rong kinh mà kéo dài quá lâu, lượng máu mất lớn thì nên phải điều trịngay. Bởi nó sẽ gây tác động rất nhiều đến sức khỏe với vai trò mang thai ở chị em.
Theo những chuyên khoa Trung tâm y tế phụ khoa Bảo Anh cho biết, tình trạng rong kinh thông thường bởi một số nguyên nhân dưới đây:
- Do mất cân bằng hormone estrogen & progesterone: Một vớii bạn nữ đến tuổi dậy thì với một vớii chị em tuổi tiền mãn kinh thường khá dễ rơi vớio tình trạng rối loạn hormone estrogen với progesterone. Điều này chính là lý do gây nên rong kinh. Sở dĩ như vậy là sự chệnh lệch hormone làm cho màng dạ con dày lên quá độ với khi tróc ra đi đến máu kinh ra quá nhiều với ra trong nhiều ngày.
- Một vớii bệnh lý có thể đi đến rong kinh như lạc nội mạc tử cung, bướu polyp, polyp cổ tử cung hay dạ con… Với một số tình huống này bên cạnh những tình trạng rong kinh còn kèm theo rất nhiều tình trạng khác như băng kinh, đau bụng, khó chịu, cơ thể mệt mỏi, đau khi làm tình…cách chữa bệnh đái rắt


- Ngoài ra có thể là do một vớii vấn đề bên ngoài tác động làm nguy hạitới tâm hành kinh của phái yếu. Tuy nhiên một số lý do này thường nó không nguy hạilâu dài mà chỉ trong 1 vớii chu kỳ kinh. Phục hồi những nguyên nhân này kì kinh sẽ bình thường trở lại.
=> Tham khảo: Kinh nguyệt màu đen
- Một vớii yếu tố như sử dụng thuốc chống đông máu, thuốc chống ung thư, u xơ dạ con… cũng gây ra biểu hiện rong kinh ở phụ nữ.
Biểu hiện rong kinh ở phụ nữ
Không phải tình trạng rong kinh nào của phái yếu cũng trông như nhau, có người máu kinh ra kéo dài cả tuần tuy nhiên lượng máu ít, có người lượng máu lại rất nhiều,cách chữa đái dát đái buốt
 có người sẽ dẫn theo khá nhiều đặc điểm kèm theo. Song, về cơ bản sẽ có một vớii tình trạng như sau:
- Sinh lý ra lượng lớn đến nỗi ướt đẫm 1 cũng có thể nhiều băng vệ sinh hoặc tampons mỗi giờ, kéo dài nhiều giờ. Thậm chí là phải dùng 2 cái băng hay thường xuyên phải thay băng trong đêm.
- Hành kinh thông thường kéo dài hơn 7 ngày với thường có cục máu đông lớn.
- Đau bụng dưới liên tục, cũng có thể mệt, hơi thở ngắn với dốc, dấu hiệu của bệnh thiếu máu.
- Chu kỳ sinh lý không đều
Trị liệu bệnh rong kinh bằng công nghệ nào?
Theo những chuyên gia Trung tâm y tế phụ khoa Bảo Anh nhận định rằng, rong kinh bởi rất nhiều tác nhân đi đến, có thể là do bệnh lý cũng có thể là vì sinh lý cũng có thể những nguy hạikhác từ bên ngoài. Bởi vậy, trước tiên mọi người phải đi thăm khám để một số thầy thuốc nhận biết kỹ yếu tố. Từ đó, có phương án trị liệu sao cho hợp lý nhất. Có thể một vớii chuyên khoa sẽ điều trịbằng một số loại thuốc hormone để giúp cân bằng nội tiết tố, hay khắc phục tình trạng theo bệnh lý, cũng có thể trị liệu bằng đông y…
Phái yếu nên phải biết rõ, khám chữa rong kinh là điều hết sức nên thiết để tránh biến chứng tới việc thụ thai với sinh đẻ về sau. Hơn thế nữa, với một số tình trạng rong kinh là do bệnh lý khôi phục tình trạng sẽ giảm một số biến chứng đối với sức khỏe. Với những tình trạng rong kinh kéo dài theo một vớii tháng với thường xuyên sẽ gây mất máu nặng, vấn đề này khá nguy hại. Chữa rong kinh muộn sẽ khiến khu vực dưới đồi sẽ bị tổn thương khó hồi phục dễ bị rong kinh tái phát nhiều lần, trong về sau có thể bị vô sinh do khó hoặc không phóng noãn.
Tối ưu nhất, phái nữ nên tự biết cách quan tâm bản thân của mình trước: nên ăn uống đủ chất trong thực đơn hàng ngày, ăn một số rau, hoa quả với thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: cá, thịt bò, trứng, sữa… Giảm thiểu dùng những loại đồ ăn nhiều chất béo với nước uống có chất gây nghiện như: rượu, bia, cà phê… Song song, có thể sử dụng một số phương thuốc đông y để bồi bổ khí hư, giảm đau bụng với bảo vệ sức khoẻ lâm bồn cho bản thân.
Trên đây là những nội dụng rất hữu ích về rong kinh với một vớii cách điều trị. Mong rằng phụ nữ nắm rõ để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tối ưu nhất. Trong tình trạng mong muốn chữa cũng có thể có bất cứ thắc mắc nào? Hãy tìm đến tới Phòng khám phụ khoa Bảo Anh, một vớii thầy thuốc sẽ tư vấn mọi thông tin cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét