Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Những lưu ý khi bạn sử dụng dung dịch phụ nữ

Những lưu ý khi bạn sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, bạn cần đọc và biết cách tránh làm nguy hiểm cho vùng kín nhé!
Dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp chị em cảm thấy thoải mái, sạch sẽ, tự tin và phòng được nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, việc sử dụng dung dịch vệ sinh cần phải đúng cách để tránh được những tác dụng phụ không mong muốn.
Lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp
Dung dịch vệ sinh phụ nữ không phải là thuốc trị bệnh nhưng cần được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ và hướng dẫn của sản phẩm.
Môi trường tự nhiên của âm hộ có độ pH=3,8-4,8, nếu bị nấm ngứa người bệnh sử dụng loại thuốc vệ sinh phụ nữ có độ pH dưới 4,5 (thấp hơn độ pH của âm đạo) sẽ tạo điều kiện cho nấm phát triển. Khi âm đạo ở trong tình trạng bình thường, không bị nấm chỉ cần sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH dưới 4,5.

xem thêm:
mụn cóc sinh dục có lây không
Không nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ thường xuyên
Bản thân dung dịch này là hóa chất, dùng nhiều quá sẽ không tốt cho cơ thể, dễ gây khô, rát, thay đổi độ pH trong âm đạo, làm chết vi khuẩn thường trú có lợi ở vùng kín. Các bác sĩ phụ khoa khuyên nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, hoặc sau khi quan hệ tình dục. Tuyệt đối, không dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để vệ sinh các vùng khác trên cơ thể.
Chỉ vệ sinh bên ngoài
dung dich ve sinh phu nu
Các dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ dùng để vệ sinh phía ngoài, không dùng để thụt rửa âm đạo. Vùng sinh dục của phụ nữ khá nhạy cảm với các dung dịch có độ kiềm cao. Một số thành phần của thuốc như chlorine, chất khô da… dễ gây viêm âm đạo. Khi thụt rửa trong tình trạng viêm nhiễm âm hộ, âm đạo có thể gây nhiễm trùng ngược lan rộng, khiến bệnh tình trầm trọng và khó chữa hơn.
dung dich ve sinh phu nu
Bên cạnh đó, động tác ngâm rửa âm đạo sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo, tiêu diệt các vi khuẩn có ích và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh mẽ, làm viêm nhiễm âm đạo. Vì vậy, việc thụt rửa âm đạo là thói quen không tốt, không đem lại lợi ích, nếu không nói gây hại cho phụ nữ. Việc ngồi ngâm vùng kín trong các loại dung dịch vệ sinh cũng không đem lại lợi ích trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa.
Đặc biệt, khi dùng dung dịch để vệ sinh vùng kín, nếu thấy vùng kín bị nóng rát, đỏ bất thường và khó chịu, có biểu hiện dị ứng nên ngưng sử dụng ngay và đến bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.
Chúc bạn sẽ có một sức khỏe thật tốt nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét