Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Bí kíp khiến âm đạo luôn luôn khỏe mạnh


 

Hãy giữ 1 âm đạo khỏe mạnh để hạn chế các bệnh âm đạo không cần phải có. Đừng sử dụng sự can thiệp thẳng tay nào vô vùng kín để hạn chế kích thích âm đạo hoặc nhiễm trùng. Dưới đây là các điều bạn nên làm cho để giữ cho âm đạo của bạn khỏe mạnh.
Những “bí kíp” giúp phái nữ bảo vệ âm đạo khỏe mạnh

Duy trì độ PH của âm đạo - nói không với thụt rửa
Thụt rửa âm đạo có thể can thiệp đến độ pH của âm đạo, làm giảm độ axit và tăng nguy cơ làm âm đạo bị nhiễm trùng do vi khuẩn. Độ pH bình thường mà âm đạo bạn nên có ở khoảng 3,8-4,5. Bạn cũng không nên dùng một sản phẩm tẩy rửa có mùi thơm để che đậy mùi vì nó không giiar quyết vấn đề.
Tập các bài tập Kegel để giúp tăng cường cơ bắp cho sàn khung chậu và cơ xương cụt.

Những “bí kíp” giúp phái nữ bảo vệ âm đạo khỏe mạnh
 
Xây dựng lối sống ăn uống lành mạnh
Một chế độ ăn uống dinh dưỡng cân bằng và uống nhiều nước là chìa khóa cho sức khỏe âm đạo và sinh sản dù bạn không thể nhận thấy bằng mắt thường,  nước giúp tạo và duy trì màng nhầy trong âm đạo, giúp tạo chất bôi trơn tự nhiên cho âm đạo và giảm bớt mùi khó chịu của kín.
Probiotics có trong sữa chua giúp duy trì, cân bằng và ổn định nồng độ PH của âm đạo, giúp tăng sức đề kháng chống lại tình trạng nhiễm trùng nấm men ở vùng kín.
Nam việt quất có nhiều a-xít có lợi như a-xít salicylic tác động tới bàng quang, có trong nước tiểu giúp cân bằng độ PH trong âm đạo.
Ngoài ra những loại rau trái cây như bắp cải, rau bina, cải xoăn, chanh, cam, tỏi, các loại hạt và khoai lang cũng giúp bảo vệ sức khỏe âm đạo.
Những “bí kíp” giúp phái nữ bảo vệ âm đạo khỏe mạnh
 
Quan hệ tình dục an toàn và khám vùng kín định kỳ
Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục sẽ giúp bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, herpes sinh dục, bệnh giang mai, bệnh lậu, mụn cóc sinh dục và chlamydia.
Trong trường hợp không đủ chất bôi trơn khi quan hệ, phụ nữ nên sử dụng một chất bôi trơn nhân tạo để giảm ma sát và kích thích và để tăng cường niềm vui. Tránh dầu bôi trơn (như vaseline) và các sản phẩm gốc dầu khác cho mục đích này vì chúng có thể dễ gây bệnh, không vệ sinh và cũng có thể gây ra nhiễm trùng.
Nên rửa sạch vùng kín bằng nước ấm sau khi quan hệ tình dục
Thường xuyên khám phụ khoa cũng rất quan trọng để duy trì sức khỏe âm đạo của bạn. Mỗi người phụ nữ nên khám phụ khoa đầu tiên lúc cô ấy 21 tuổi hoặc trong vòng ba năm bắt đầu hoạt động tình dục.

Những “bí kíp” giúp phái nữ bảo vệ âm đạo khỏe mạnh
 
Chọn quần áo cẩn thận và khô ráo và vệ sinh cá nhân tốt
Giữ âm đạo sạch sẽ. Một số loại vải và kiểu quần áo sát bộ phận sinh dục có thể làm tăng nhiệt độ và độ ẩm, có khả năng dẫn đến vi khuẩn phát triển quá mức và gây nhiễm trùng. Mặc đồ lót cotton trong ngày và tránh mặc quần áo quá bó sát. Bạn nên tắm rửa và thay đồ lót sạch càng sớm càng tốt sau khi bơi lội và sau những giờ tập luyện.
Sau khi đi vệ sinh, lau từ trước ra sau để tránh nhiễm khuẩn âm đạo và làm giảm nguy cơ nhiễm trùng bàng quang. Tránh sử dụng khăn lau ướt hoặc bất kỳ sản phẩm có chứa nước hoa và hóa chất để lau vùng kín.

thay đổi băng vệ sinh thường xuyên trong suốt giai đoạn kinh nguyệt của bạn. Nên thay băng vệ sinh sau khoảng 4 đến 6 tiếng 1 lần, tùy vào mức kinh nguyệt của bạn đa dạng hay ít.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét