Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Nguyên do gây bệnh sùi mào gà?

Chào bác sĩ, tôi có ông bạn thấy cơ quan sinh dục nổi những u nhú lại, đi khám thì được chuyên gia lời kết là bị sùi mào gà. Vậy, chuyên gia có khả năng cho tôi hỏi Nguyên nhân gây sùi mồng gà là gì? Để tôi biết mà khắc phục. Rất mong bác sĩ chuyên khoa sớm trả lời.

cách chữa đái dắt đái buốt(Nguyễn Hải Linh, 29 tuổi)

Nguyên nhân sùi mào gà do đâu?

Chào Linh, cảm ơn vì bạn đã tin tưởng với giải đáp thông tin của mình. Đầu tiên, chúng tôi muốn bạn biết bệnh sùi mồng gà là bệnh lây qua đường tình dục do virut HPV gây ra. Ngày càng có nhiều người mắc bệnh, đặc biệt là thanh niên. Nguyên nhân bệnh sùi mồng gà do nhiều yếu tố như:
giao hợp thiếu an toànđiều trị bệnh lậu

Do hoạt động tình dục không an toàn, không dùng bao cao su trong quy trình làm tình với người lạ. Virut HPV có thể lây lan trong quá trình làm tình bằng đường sinh dục, đường hậu môn với đường miệng

Lây nhiễm từ mẹ sang con
Nếu người mẹ bị bệnh sùi mồng gà thì trong quá trình sinh nở em bé cũng có khả năng mắc bệnh rất cao. Để tránh lây nhiễm cho bé thì những mẹ không nên sinh thường

Lây truyền gián tiếp
Với những người có hệ miễn dịch kém việc sử dụng chung hay tiếp xúc với những vật dụng hàng ngày của người nhiễm bệnh như khăn tắm, bồn cầu, đồ lót,... cũng có thể bị lây nhiễm rất lớn. Virut HPV có thể thông qua những vết thương hở trên da, niêm mạc bị tổn thương để xâm nhập vớio thân thể

Vệ sinh không đúng cách
Để cho bộ phận sinh dục luôn ẩm ướt, vệ sinh không đúng cách là một trong số tác nhân gây bệnh sùi mào gà tìm tới bạn

Bạn của bạn đã được lời kết là bị sùi mào gà thì nên thực hiện kiểm tra với điều trịcàng sớm càng tốt. Để giảm thiểu lây truyền bệnh, bạn nên giảm thiểu tiếp xúc, không sử dụng chung đồ cá nhân. Bạn cũng có khả năng tiến hành xét nghiệm để biết chính xác mình có bị bệnh sùi mồng gà hay không để có hướng xử lí kịp thời nhất

Chúc bạn luôn mạnh khỏe nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét