Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Mang thai bị ra nhiều khí hư không


khí hư (huyết trắng) vốn là dịch tiết âm đạo và được hình thành bởi nội tiết tố sinh dục nữ Estrogen. Và nó thường xuất hiện vào những quá trình mẫn cảm như chu kỳ kinh nguyệt, quan hệ tình dục,…để khiến nhiệm vụ bảo kê và bôi suôn sẻ âm đạo. Vậy, lúc mang thai với ra bạch đái không? Hãy cùng phòng khám đa khoa Khương trung đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này qua các thông tin sau đây.
Mang thai có ra nhiều khí hư không?
Mang thai có ra nhiều khí hư không?
Bác sĩ chuyên sản phụ khoa phong kham da khoa Khương trung cho biết, khi mang thai cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi. Và một trong những thay đổi cơ bản thường gặp nhất là “vùng kín” của chị em tiết ra nhiều khí hư hơn bình thường. Trên thực tế, rất nhiều thai phụ khi đi khám thai đều cho biết rằng họ không hiểu tại sao bắt đầu từ lúc mang thai, “vùng kín” của họ lại ẩm ướt hơn bình thường. Đặc biệt là vào 3 tháng cuối thai kỳ. Điều này khiến cho họ rất khó chịu và hoang mang.
Thế nhưng, ra nhiều khí hư khi mang thai là chuyện hết sức bình thường. Sở dĩ có hiện tượng này là do:
– Khi mang thai, nồng độ nội tiết tố và hormone sinh dục trong cơ người phụ nữ bị thay đổi. Việc ra nhiều khí hư khi mang thai là dấu hiệu cảnh báo sự thay đổi đó.
– Vùng chậu, buồng tử cung và cổ tử cung phải giản nở hết cỡ để tại không gian cần và đủ cho thai nhi phát triển. Do đó, các khu vực này trở nên mềm và dễ bị tổn thương hơn. Khí hư tiết ra nhiều chí là để bảo vệ chúng khỏi sự xâm nhập và gây bệnh của hại khuẩn.
– Thai nhi phát triển càng lớn, thai phụ càng ra nhiều khí hư. Nguyên nhân là do phần đầu của thai nhi đã gây sức ép về khung xương chậu và vùng chậu. Từ đó gây ra hiện tượng tăng tiết khí hư vào 3 tháng cuối thai kỳ.
Tuy nhiên, thai phụ cũng cần hết sức cảnh giác với hiện tượng khí hư ra nhiều này. Bởi sự tăng tiết khí hư trong thời kỳ mang thai cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa mà chị em không biết. Thông thường, khí hư xuất hiện khi mang thai có màu trắng, hơi loãng, nhày dính và không có mùi. Nhưng nếu nó có sự thay đổi bất thường về chất, màu và mùi thì thai phụ nên hết sức cảng giác. Nhất là khi nó đi kèm với những triệu chứng đau bụng, ngứa “vùng kín”, đau bụng…Và lúc này thai phụ cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Chẳng hạn:

– Khí hư loãng như nước, hôi tanh là biểu hiện của bệnh viêm tử cung.
– Khí hư có màu vàng xanh như mủ, hôi tanh như cá ươn. Đôi khi sủi bọt, ngứa âm đạo là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo, viêm phần phụ.
– Khí hư trắng đục, đặc quánh và dính như keo là dấu hiệu cảnh bảo có thể bạn đang bị viêm cổ tử cung.
– Khí hư lẫn máu, đau bụng là biểu hiện của ung thư.

Tóm lại, bạch đái ra nhiều lúc mang thai là hiện tượng sinh lý khôn xiết bình thường và đa dạng. Nhưng thai phụ cũng cần cảnh giác và Nhìn vào nó. Vừa là để kịp thời phát hiện các đổi thay thất thường của khí hư. Vừa là để mang hướng xử lý kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét