Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

các bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ hay mắc phải

Trong cuộc đời chị em phụ nữ thì bất kỳ ai cũng phải mắc phải một lần mắc bệnh phụ khoa trong đời. Chứng bệnh phụ khoa thường dùng để chỉ các bệnh liên quan đến bộ phận cơ quan sinh dục nữ bao gồm các bệnh ở cơ quan sinh dục dưới như vùng kín nữ, âm đạo, cổ tử cung với các bệnh ở cơ quan sinh dục trên như buồng trứng, vòi trứng với tử cung. với hầu như chị em phụ nữ nào cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh này.
các bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ hay mắc phải
các căn bệnh phụ khoa như thế này khiến chị em phụ nữ gặp rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu chưa điều trị kịp thời thì một số bệnh phụ khoa nguy hiểm thì sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em, gây ra vô sản ở nữ giới. Do đó chị em phụ nữ nênphải trang bị cho mình các kiến thức cơ bản liên quan đến các bệnh phụ khoa như dưới đây:
Rối loạn kinh nguyệt
- Nguyên nhân do bị rối loạn kinh nguyệt khi chị em thức quá khuya, làm việc quá sức hay do tinh thần chưa ổn định, căng thẳng, stress kéo dài hoặc bị mắc các bệnh lạc nội mạc tử cung, các bệnh lý ở tuyến giáp,…
- Có các biểu hiện như chu kỳ kinh nguyệt chưa đều, vòng kinh quá dài hoặc quá ngắn, chậm kinh, rong kinh kéo dài,… Khi chu kỳ kinh nguyệt chưa ổn định sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai với mang thai sau này.
Viêm vùng kín nữ
- Bệnh phụ khoa này thường gặp nhất ở chị em phụ nữ thường do bị nhiễm nấm, trùng roi, vi khuẩn gây ra bệnh. Việc vệ sinh vùng kín nữ chưa sạch sẽ, thường xuyên thụt rửa vùng kín nữ hay sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ chưa phù hợp, mặc quần lót quá chật, làm chuyện yêu làm chuyện yêu chưa an toàn,… là các nguyên nhân chính khiến cho các tác nhân trên xâm nhập vớio vùng kín nữ, gây ra viêm nhiễm. Triệu chứng khi bị viêm vùng kín nữ thường là ngứa ngáy, đau, sưng tấy ở vùng kín nữ, xuất hiện khí hư bất thường.
- Thường điều trị bằng việc sử dụng thuốc đặt hay thuốc uống kháng sinh. Tùy vớio mức độ bệnh với các tác nhân gây bệnh, vì vậy chị em nênphải đi khám để các bác sĩ có thể xác định được nguyên nhân mà có phương pháp điều trị bệnh viêm vùng kín nữ phù hợp nhất.
các bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ hay mắc phải
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
- Đây là một trong bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở chị em đã trải qua nhiều kỳ sinh nở. 
nguyên nhân bị mụn cóc sinh dụcNguyên nhân gây bệnh rất đa dạng thường liên quan đến việc làm chuyện yêu nam nữ thô bạo, trải qua nhiều lần sinh nở hoặc sử dụng tránh thai có chứa nhiều estrogen,...
- Bệnh này chưa có triệu chứng cụ thể hoặc nhiều khi nhầm lẫn với các bệnh khác như viêm vùng kín nữ,... Nhưng chị em vẫn thể phát hiện qua biểu hiện bất thường như khí hư có màu trắng đục, dính thành từng mảng, đôi khi có mùi hôi khó chịu, đau rát với xuất huyết nhẹ khi làm chuyện yêu làm chuyện yêu…
- Nếu chưa điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này, làm tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung. Do đó khi bạn mắc bệnh thì nên đi khám với điều trị ngay nếu phát hiện các chứng bất thường như trên.
Viêm cổ tử cung
- Xảy ra ở cổ tử cung do chị em vệ sinh cơ quan sinh dục chưa sạch sẽ trong kỳ nguyệt san, trước với sau khi làm chuyện yêu làm chuyện yêu, do bị nhiễm khuẩn sau khi bị sảy thai hoặc sinh con,…
phòng khám Bảo Anh có tốt không các biểu hiện như khí hư có màu vớing hoặc xám, có mủ kèm theo mùi hôi khó chịu, đau rát với xuất huyết khi làm chuyện yêu làm chuyện yêu, ra máu bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt.
- Nếu bạn bị viêm nhiễm thì sẽ gây ảnh hưởng đến sự tồn tại của tinh trùng trong đường sinh dục nữ. Nếu tình trạng viêm nhiễm kéo dài thì sẽ gây ra viêm nhiễm ngược dòng sẽ dẫn đến các hiện tượng dính cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. 
U nang buồng trứng
- Thường xuất hiện u nang quanh buồng trứng, có thể 1 hoặc nhiều u nang. Nguyên nhân gây ra u nang buồng trứng thường do các thể nang chưa phát triển đầy đủ, hấp thu chưa được các chất lỏng trong buồng trứng.
- Khi khối u nang dày lên chúng có thể gây cản trở sự phát triển với phóng noãn của buồng trứng, gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai nếu chưa được điều trị kịp thời.
U xơ tử cung
- Hiện tượng một khối u lành tính sản sinh ra trong lớp cơ tử cung. Bệnh thường gặp ở các người bị cường estrogen.
bị mụn cóc sinh dục có ảnh hưởng gì các yếu tố có nguy cơ gây ra u xơ tử cung thường là di truyền, béo phì, các người làm chuyện yêu làm chuyện yêu sớm,… 
- Triệu chứng thường do kinh nguyệt chưa đều, khí hư bất thường, đau thắt lưng, sờ thấy các cục nhỏ ở vùng bụng dưới. Nó chưa nguy hiểm đến tính mạng như làm cho việc thụ thai khó, tử cung biến dạng, nguy hơn gây vô sinh - hiếm muộn.Vì vậy nên phát hiện sớm với điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét