Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Bị ra nhiều kí hư khi mang thai có an toàn không

Chào bác sĩ
Hiện vợ em đang có thai ở tháng thứ 5 và đây là con đầu lòng của vợ chồng em nên em rất lo lắng. mới đây vợ em bị ra phổ biến khí hư, không sở hữu mùi hôi và cũng ko bị ngứa rát âm đạo, âm hộ. Em rất lo âu thầy thuốc ạ. Vậy, bác sĩ sở hữu thể cho em biết hiện tượng của vợ em với phải là bất thường không ? Em mang cần đưa vợ đi khám bác sĩ không ạ ? Rất mong bác sĩ trả lời tạo điều kiện cho em. Em cảm ơn thầy thuốc.
ra-nhieu-khi-hu-khi-mang-thai-co-sao-khong
Chào bạn. Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm. Sau đây là giải đáp từ các bác sĩ cho trường hợp của vợ bạn.
Khi mang thai, người phụ nữ thường dễ bị thay đổi tâm lý và nội tiết tố trong cơ thể. Được sự quan tâm của người chồng là điều cần thiết. Vợ bạn đang mang thi ở tháng thứ 5 và có hiện tượng ra nhiều khí hư nhưng lại không có mùi gì và không ngứa rát âm đạo, âm hộ thì đây là hiện tượng bình thường và không có gì đáng lo ngại. Vậy, nguyên nhân nào dẫn tới hiện tượng ra nhiều khí hư khi mang thai ?

Mang thai bị ra nhiều khí hư có thể là do một số những yếu tố sau:

  • Khi mang thai người phụ nữ bị thay đổi hormone nên có hiện tượng ra nhiều khí hư.
  • Ở phụ nữ mang thai khung xương chậu và thành âm đạo thường mềm hơn, chính vì vậy khí hư ra nhiều có tác dụng là để ngăn cản các vi khuẩn xâm nhập từ âm đạo vào cổ tử cung. Đây cũng là một trong những cách phòng bệnh ở phụ nữ mang thai.
  • Khi mang thai ở giai đoạn cuối thì đầu của em bé chèn ép vùng xương chậu và gây nên hiện tượng khí hư ra nhiều.
Hiện tượng ra nhiều khí hư khi mang thai được cho là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, nếu khi hư của chị em phụ nữ có những biểu hiện như: khí hư ra nhiều và kèm theo đó là có mùi hôi, mùi tanh, có màu sắc khác như: có màu vàng, màu nâu, màu xanh...Hay bị ra nhiều khí hư có lẫn máu thì chị em cần sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và kịp thời có những biện pháp chữa trị. Khi xuất hiện những biểu hiện của khí hư như trên thì khả năng bạn bị viêm nhiễm phụ khoa là rất cao. Cụ thể như:
  • Khi khí hư đặc quánh, keo và đục thì có thể bạn đã bị viêm cổ tử cung.
  • Nếu viêm tử cung thì khí hư loãng như nước.
  • Nếu viêm phần phụ (vòi trứng), khí hư giống như mủ (vàng hoặc xanh).
  • Nếu ung thư tử cung thì khí hư thường có lẫn máu.

lúc sở hữu thai với các diễn đạt của bạch đái thất thường thì nên đi rà soát và điều trị sớm. Việc đặt thuốc chữa viêm phụ khoa đối sở hữu thai phụ hoàn toàn có thể tiến hành dưới sự chỉ dẫn của những bác sĩ. Bởi khi bạn mang thai điều trị những bệnh phụ khoa bác sĩ sẽ cho bạn những mẫu thuốc phù hợp và ko khiến cho tác động tới thai nhi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét