Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Viêm vùng kín nữ do làm chuyện yêu làm chuyện yêu chưa an toàn

Khi sinh hoạt làm chuyện yêu chưa an toàn có nguy cơ mắc viêm vùng kín nữ ở nữ chủ yếu do nấm Candida gây ra. Đây là loại nấm vốn có với số lượng ít trong vùng kín nữ với cũng như trong ống tiêu hóa với miệng của nam với nữ. Khi bị nhiễm nấm sẽ làm cho dịch đạo đặc lại, có màu trắng kết dính với dai. Nhưng có khi nó cũng hơi lỏng với chưa có mùi, âm đạo với niêm mạc vùng kín nữ thường rất đỏ với rất ngứa.
Triệu chứng nấm có trong vùng kín nữ là do sự mất cân bằng độ pH trong vùng kín nữ, ví dụ như do dùng kháng sinh để điều trị viêm nhiễm đường tiết niệu với kháng sinh vô tình diệt luôn vi khuẩn tốt cùng tồn tại với nấm ở vùng kín nữ, làm cho nấm có điều kiện phát triển với gây ra viêm.

Nhưng ngoài ra cũng có thể do yếu tố khác gây ra mất cân bằng đó như tình trạng thai nén sẽ thay đổi nồng độ hoocmon, bệnh tiểu đường gây có đường trong nước tiểu với vùng kín nữ, dùng thuốc tránh thai có hàm lượng estrogenen, dùng thuốc ức chế miễn dịch, rối loạn nội tiết hay do điều trị bệnh tuyến giáp bằng corticoid.
Triệu chứng của bệnh thường ngứa nhiều với họ thường phải làm xây xát âm đạo sẽ làm cho nấm lan rộng ra cả tầng sinh môn,
tiểu buốt và có mủ bẹn. Khí hư màu trắng đục như váng sữa, thành màng mỏng dính vớio thành vùng kín nữ, dưới vó vệt chợt đỏ, chưa hôi. Bệnh nhân có thể bị kèm theo triệu chứng đi tiểu khó, đau khi giao hợp. 
Tỷ lệ người đã làm chuyện yêu làm chuyện yêu mắc bệnh viêm vùng kín nữ cao hơn so với người chưa sinh hoạt làm chuyện yêu. Nếu gặp một số trong triệu chứng kể trên thì tốt nhất bạn nên đi phòng khám để được tư vấn với điều trị kịp thời tốt nhất.
Khi điều trị viêm vùng kín nữ thì bạn nênphải nhắc nhở:
- Xác định tác nhân gây viêm để có phương pháp điều trị bệnh viêm vùng kín nữ kịp thời. Ví dụ khi sử dụng viên đặt Cloroxit với Metronidazol là các loại kháng sinh chống vi khuẩn hiếu khí, kỵ khí. Metronidazol còn được dùng để diệt ký sinh trùng Trichomonas. Trường hợp của bạn phải dùng kháng sinh chống nấm. 






- Người bệnh phải tăng cường giữ vệ sinh bằng việc giội rửa (để rửa đến đâu, chất bẩn trôi đi đến đấy) nhiều lần trong ngày. nêngiội rửa bằng nước sạch hoặc nước pha thuốc sát trùng theo chỉ định của bác sĩ. Quần, nhất là quần lót, phải được giặt sạch, ngâm nước sôi để diệt hết nấm bệnh.
- nênđiều trị cả cho chồng vì các nguyên nhân gây viêm vùng kín nữ có thể sinh sống tại đường sinh dục của người chồng với sẽ gây tái nhiễm cho người vợ khi đã được điều trị khỏi.
- Trong thời gian đặt thuốc, chưa nên có làm chuyện yêu vợ chồng. Nếu chưa giữ được thì nên sử dụng áo mưa.
Người bệnh có thể dung một trong các phương pháp điều trị sau:
- Clotrimazole 100g hoặc Miconazole 100mg đặt vùng kín nữ mỗi đêm một viên, 
đái dắt sau quan hệdùng liên tục trong 7 ngày. 
- Clotrimazole 200mg viêm đặt vùng kín nữ, mỗi đêm đặt 2 viên trong 3 ngày.
- Clotrimazole 500mg đặt vùng kín nữ 1 viên duy nhất.
- Sporal 100mg uống 2 viên/ngày, dung trong 3 – 5 ngày.
- Diglucan 150mg uống một viên duy nhất.
các bệnh nhân bị tái phát nhiều lần nênphải tìm các yếu tố nguy cơ như bệnh đái đường, các bệnh mãn tính, suy giảm miễn dịch,… với nênchuyển đến bác sĩ chuyên khoa để đánh giá tình hình bệnh cũng như được điều trị theo phác đồ riêng biệt.
Phòng bệnh viêm vùng kín nữ:
- chưa nên mặc đồ ẩm, gò bó, đồ bằng ni-lông hay quần bò,...
- Nên vệ sinh toàn thân với bộ phận sinh dục mà chưa nênbơm thụt rửa sâu trong vùng kín nữ.
- Khi sinh hoạt làm chuyện yêu nên an toàn để tránh các bệnh lây truyền qua đường làm chuyện yêu từ vợ chồng, có thể dùng áo mưa khi sinh hoạt làm chuyện yêu.
- Sử dụng hormone estrogene dạng viên hoặc kem để giữ vùng kín nữ chưa bị khô khi đến tuổi tiền mãn kinh hay đã bị cắt buồng trứng.
- Nên đi khám bác khi bạn bị xuất huyết trắng.
- Mỗi khi uống thuốc kháng sinh nên hỏi bác sĩ cách ngăn ngừa viêm nấm vùng kín nữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét