Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Chảy mủ ở vùng kín nữ là bệnh gì

Sợ hãi khi vùng kín chảy mủ, đó là điều mà một bạn gái đã chia sẻ, theo những điều bạn ấy chia sẻ thì bạn có biết đó là bệnh gì không?
Vùng kín ở phụ nữ vốn rất nhạy cảm.hình ảnh mụn cóc sinh dục ở nam Vì vậy khi cơ thể nhiễm bệnh biểu hiện đầu tiên dễ nhận thấy là khí hư bất thường. Nếu bạn đang gặp tình trạng khí hư ra nhiều, có mùi hôi, chảy mủ,… thì rất có khả năng bạn đang mắc một trong những bệnh nguy hiểm.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Bảo Anh, tình trạng chảy mủ ở âm đạo, âm hộ hay còn gọi là vùng kín có thể là triệu chứng của bệnh nguy hiểm đang ở trong  giai đoạn phát triển nặng. Cụ thể là:

VIÊM ÂM ĐẠO
- Đây là căn bệnh phổ biến ở nữ giới bởi các loại virus, trùng roi, nấm candida dễ dàng xâm nhập và gây bệnh khi vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, có quan hệ tình dục không an toàn hoặc sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể nữ giới.


  
- Triệu chứng thường thấy khi âm đạo bị viêm như: tìm hiểu mụn cóc sinh dụcNgứa, nóng rát vùng kín, khí hư đục có màu xanh/vàng có mùi hôi đôi khi có mủ chảy ra, đau khi quan hệ kèm theo chứng tiểu buốt, tiểu rát.

- Âm đạo bị viêm lâu ngày, các vi khuẩn sẽ phát triển và gây viêm nhiễm tại các bộ phận xung quanh đặc biệt là cổ tử cung, đường tiết niệu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Trường hợp bị viêm âm đạo trong quá trình mang thai rất dễ sảy thai, sinh non nguy hiểm cho thai phụ.

BỆNH LẬU
- Là một trong những bệnh xã hội chủ yếu lây lan nhanh qua đường tình dục hoặc tiếp xúc trực tiếp với vùng nhiễm lậu cầu khuẩn – tác nhân chính gây ra bệnh lậu.

- Biểu hiện chảy mủ xuất hiện ở nữ giới là dấu hiệu bệnh đã đến giai đoạn nặng (cấp tính). Người bệnh sẽ có cảm giác tiểu buốt, chảy mủ từ trong niệu đạo hoặc cổ tử cung, dịch có màu nâu/vàng hoặc xanh, số lượng nhiều kèm theo mùi hôi.

- Biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu như: biểu hiện mụn cóc sinh dụcViêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung, tắc ống dẫn trứng,… dẫn đến vô sinh hoặc mang thai ngoài tử cung. Đặc biệt, với phụ nữ mang thai nếu không được điều trị sớm có thể bị sảy thai và gây lậu mắt ở trẻ sơ sinh.

Cần phải làm gì khi gặp phải triệu chứng này? Hãy để bác sĩ giúp bạn giải đáp vấn đề này




Nên làm gì khi vùng kín bị chảy mủ?
Tình trạng chảy mủ ở vùng kín có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh lý nêu trên và nguy hiểm hơn nếu đó là bệnh lậu. Chính vì vậy, khi gặp triệu chứng này chị em cần phải đến ngay cơ sở y tế uy tín chuyên về bệnh phụ khoa hoặc bệnh xã hội để được thăm khám, bác sĩ lấy mẫu dịch để xét nghiệm và chẩn đoán chính xác bệnh mà bạn đang mắc phải.

Đồng thời cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín, ngừng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm bệnh cho bạn tình và tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà hoặc kéo dài tình trạng gây biến chứng nguy hiểm và tốn kém chi phí lẫn thời gian điều trị về sau.

Nếu bạn cần biết thêm về bệnh hãy ngay lập tức liên hệ tới phòng khám đa khoa bảo anh để các bác sĩ có thể tư vấn kịp thời cho bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét