Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm âm đạo là gì

nhiễm trùng âm đạo,viêm cổ tử cung , viêm lộ tuyến cổ tử cung là những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Trong đó, bệnh viêm âm đạo là phổ biến hơn cả, vậy nguyên nhân nào khiến chị em mắc bệnh viêm âm đạo.

Nguyên nhân bệnh viêm âm đạo là gì?

Theo những bác sĩ phụ khoa của Phòng khám đa khoa Bảo Anh thì bệnh viêm âm đạo ở phái đẹp do khá nhiều nguyên nhân gây ra, chẳng hạn:

- Do vi sinh như nấm men candida, kí sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục…dẫn tới nhiễm trùng nhiễm bệnh vùng âm đạo với một vớii tình trạng đặc trưng như khí hư ra rất nhiều với màu sắc với mùi bất thường, vùng sinh dục ngứa ngáy khó chịu, kinh nguyệt không đều,…

- Do tác nhân dẫn tới bệnh lý truyền bệnh lây lan qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV…cũng có thể là lý do khiến phái đẹp mắc bệnh tật nhiễm trùng bộ phận sinh dục nữ.Do đó, phụ nữ nên tạo cho mình đời sống lành mạnh, làm tình an toàn để phòng ngừa nguy hại mắc bệnh lý.




- Do uống kháng sinh lâu dài: những loại thuốc kháng sinh nếu nữ giới dùng trong thời gian dài cũng rất có thể gây nên công dụng phụ, khiến cản trở quay lại nội tiết tố với gây nên bệnh nhiễm trùng bộ phận sinh dục nữ.

- Thụt rửa bộ phận sinh dục nữ hay đặt thuốc âm đạo kéo dài: thụt rửa sâu vớio bộ phận sinh dục nữ bằng những loại dung dịch làm sạch có chứa chất tẩy rửa mạnh rất có thể làm cho một số vi trùng có lợi bị diệt trừ, một vớii vi sinh vật có hại có cơ hội sinh sôi, phát sinh gây ra viêm nhiễm ở cô bé, âm hộ.

- Do thai kì cùng một vớii dụng cụ khắc phục thai không sạch vệ sinh làm cho vi sinh vật có cơ hội thâm nhập, sinh sôi cùng gây bệnh nên phụ nữ phải lưu ý đến câu hỏi này.

- thêm vớio đó, lý do gây ra nhiễm trùng âm đạo còn có thể do đái đường không kiểm soát hay giảm rối loạn miễn dịch.

Trên đây là một số chia sẻ của một số chuyên gia phụ khoa cơ sở đa khoa Bảo Anh về nguồn gốc dẫn quay lại bệnh lý nhiễm trùng bộ phận sinh dục nữ. Mong rằng một vớii thông tin tưởng ở trên sẽ hữu dụng đối với phái đẹp trong công tác phòng với điều trị bệnh tật viêm âm đạo.

Có thể bạn quan tâm: Rong kinh là gì

0 nhận xét:

Đăng nhận xét