Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Viêm âm đạo do nấm candida rất hay xảy ra

Ở phái đẹp viêm nhiễm âm đạo là căn bệnh xảy ra vô cùng phổ biến, không những ở một số người đã có giao hợp tình dục với có đã sinh đẻ mà còn gặp ở những bạn nữ ít tuổi với chưa có giao hoan. Mà nguyên do dẫn tới viêm âm đạo phần lớn là do nhiễm nấm candida. Cho nên, hiểu kỹ về nấm candida cũng như là con đường gây ra nhiễm trùng vùng kín, cách trị liệu… sẽ khiến mọi người phòng tránh, bảo vệ sức khỏe phụ khoa một cách hiệu quả? 
Một vớii vấn đề về nấm candida
Nấm candida có tên hầu hết là candida albicans - là một trong những loại nấm men sinh đẻ đơn bào nảy chồi. Ở đa số mọi người đều có 1 lượng nhỏ loại nấm này ở miệng, ruột với vùng kín mà không ảnh  hưởng quá nhiều. Xong bởi nhiều lý do tác động khiến cho nấm men này mở rộng quá mức với gây ra viêm nhiễm nấm. hay khiến mắc nhiễm nấm từ đối tác qua giao hoan tình dục.
Nhiễm nấm được chia làm 2 dạng là cấp tính với mãn tính: Nấm cấp tính cao hơn với nó thông thường do sự đổi thay môi trường trong vùng kín với khám chữa nhanh khỏi hơn.  Nhiễm nấm mãn tính chủ yếu là bởi sự suy giảm hệ miễn dịch với khó điều trịhơn.
Nấm candida gây nên viêm vùng kín ở nữ giới
Như đã nói ở trên nấm candida có thể ẩn trú ở vùng kín, nhưng chỉ có những lượng nhỏ nên đã bị một vớii vi khuẩn lợi ích lấn át để tránh sự mở rộng quá mức. Bởi những nguy hạinào đó, làm cho vi khuẩn có ích giảm, nấm candida phổ biến mạnh với dẫn tới viêm âm đạo – âm hộ. Thông thường những lý do gây cho vi nấm phát triển như:


- Bởi suy giảm hệ miễn dịch, khi cơ thể bị suy giảm hệ miễn dịch sẽ tạo điều kiện cho vi nấm tăng cao với gây bệnh. Stress với căng thẳng, mệt mỏi lâu dài cũng làm cho vi nấm tăng sinh.
- Do sự biến đổi hormone: Ở phái đẹp sự thay đổi nội tiết tố trải qua vô cùng nhiều giai đoạn như là trong thời kỳ có nguyệt san, trước với sau sinh, ở tuổi dậy thì với mãn kinh... Nếu không chăm sóc âm đạo cẩn thận, nấm candida dễ dàng tăng mạnh với gây bệnh.
- Bởi mắc nhiễm những bệnh nào đó như bệnh đái đường hay đang sử dụng những loại thuốc kháng sinh điều trị, cũng có thể sử dụng thuốc dự phòng chửa... cũng gây cho candida phổ biến mạnh.
- Màng bảo vệ như màng tế bào da, niêm mạc bị thương tổn hay bị phá hủy.
- Giao hợp tình dục không an toàn: Nấm candida có thể lây lan qua đường tình dục. Nữ giới giao hoan không an toàn, không công nghệ bảo vệ, sinh hoạt tình dục với những đối tác... sẽ khá dễ nhiễm candida với gây viêm nhiễm cô bé.
- Do bị kích ứng cũng có thể tổn thương cô bé vì sử dụng một vớii loại xà phòng, sữa tắm ...
- Vệ sinh cô bé không cẩn thận: Vệ sinh âm đạo quá sạch sẽ cũng sẽ khiến mất vi khuẩn lợi ích trong cô bé, hay thụt rửa âm đạo, vệ sinh kém sạch sẽ... cũng sẽ làm gây nghiện sự tăng sinh của nấm candida.
Viêm âm đạo là vì nấm hay vi khuẩn cũng có thể vi trùng đều gây tác động khá lớn đến sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Hơn thế, nếu không trị liệu sớm sẽ nguy hạitới sức khỏe phụ khoa, sức khỏe sinh nở. Bởi thế, phái yếu nên có ý thức trong việc hình thành một số giải pháp ngừa cũng như khôi phục tình trạng sớm khi có những dấu hiệu khác thường xảy ra. Việc chữa viêm cô bé không quá khó khăn, bởi thế, chị em không nên quá lo sợ, hãy bình tĩnh thực hiện khắc phục tình trạng phụ khoa ngày.
Nếu có những dấu hiệu như ngứa âm đạo, dịch huyết xuất ra bất thường, có mùi hôi, ân ái đau rát... thì hãy tiến hành làm xét nghiệm phụ khoa ngay lập tức. Hoặc có thể tìm đến tới Phòng khám phụ khoa Bảo Anh nếu có điều gì hay nội dụng gì? những chuyên khoa sẽ trả lời với hướng dẫn mọi thông tin cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét