Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Nguyên nhân gây đau bụng kinh ở phụ nữ

Rất nhiều phụ nữ có tình trạng đau bụng kinh trong một số ngày hành kinh. Vấn đề này, dẫn tới vô cùng nhiều khó chịu với tác động tới sức khỏe của nữ giới. Đau bụng kinh có thể là một trong những chuỗi tình trạng rối loạn kinh nguyệt cũng có thể là vì endometriosis hoặc u xơ tử cung. Như thế, trong một vớii trường hợp đau bụng quá mức với có một số khác thường phụ nữ nên phải tìm ra lý do với trị liệu để giúp làm giảm cơn đau. những vấn đề dưới này, sẽ giúp ích vô cùng lớn cho phụ nữ, mọi người nên tham khảo.
Thế nào là đau bụng kinh với nguyên do đi đến bệnh?
Đau bụng kinh là tình trạng đau tức hoặc chuột rút nhói đau ở bụng dưới. Hầu như phụ nữ đau bụng hành kinh trải nghiệm ngay trước với trong thời kỳ nguyệt san của họ. Một vớii tình trạng, đau bụng kinh phái yếu cảm thấy phiền nhiễu, khó chịu. Song lại có những tình trạng nghiêm trọng gây nguy hạikhá nhiều đến hoạt động trong ngày cũng có thể trong nhiều ngày. tình trạng cụ thể của nó bao gồm:
- Đau âm ỉ, hoặc chuột rút nhói đau ở bụng dưới.
- Đau lan xuống vùng thấp với đùi
Một số trường hợp đau bụng kinh còn kết hợp cả buồn nôn, ói mửa, phân lỏng, bị ra mồ hôi, chóng mặt… Phái yếu nên phải đi gặp bác sĩ khi đã có kinh vớii năm rồi mà vẫn gặp phải mức độ đau bụng chuột rút.


Theo những bác sĩ cở sở y tế phụ khoa Bảo Anh cho biết, tác nhân đau bụng kinh có thể là bởi:
- Trong thời kỳ kinh nguyệt, co bóp của dạ đơn thuốc chữa bệnh lậucon để giúp đẩy máu kinh ra bên ngoài. Sự co bóp này sẽ được Prostaglandin thúc đẩy với dẫn tới những cơn co thắt cơ tử cung. Nghiêm trọng hơn sự có bóp của prostaglandin ở dạ con có thể gây đau bụng chuột rút.
- Nhiều chuyên gia tin rằng một số cơn co thắt nặng sẽ gây teo một số mạch máu nuôi tử cung. Từ đó, gây nên một số cơn đau với đau thắt ngực.
- Một vớii tình trạng đau bụng kinh khác có thể là bởi những bệnh lý đi đến như lạc nội mạc tử cung, U xơ tử cung, bệnh viêm nhiễm cơ quan vùng chậu (PID), cổ tử cung nhỏ.
- Một vớii lý do có thể làm tăng nguy hại gây đau bụng kinh như bạn nữ đang ở tuổi dậy thì thường là dưới 20 (nguyệt san cũng chưa đi vớio ổn định), một số người bị chứng rong kinh, chưa sinh em hẹp bao giờ…
Cải thiện chứng đau bụng kinh ở phái đẹp
- Phần lớn những trường hợp đau bụng kinh, phái yếu thông thường mua thuốc giảm đau về uống như thuốc không steroid chống viêm (NSAID) – thuốc này sẽ dùng theo toa đơn của bác sĩ đưa ra, thường uống một ngày trước khi giai đoạn kinh bắt đầu. Toa NSAIDs, như acid mefenamic (Ponstel) cũng có sẵn.
- Thuốc tránh chửa chứa hormone cũng có thể ngăn chặn sự rụng trứng với giảm tình trạng nghiêm trọng của đau bụng kinh.
- Một vớii tình huống bởi một vớii căn bệnh tiềm ẩn như endometriosis cũng có thể u xơ… thì nên phải tiến hành ngoại khoa loại bỏ một số tế bào bất thường có thể làm giảm dấu hiệu bệnh.
- Một vớii cách khắc phục khác như là ngâm mình trong bồn tắm nước nóng cũng có thể sử dụng một miếng đệm nóng cũng có thể chai nước ấm đặt lên bụng để giảm cơn đau. Một số bài thuốc dân gian có thể khắc phục được chứng đau bụng như: ăn trứng với ngải cứu, uống nước đậu đỏ, đắp gừng tươi, uống nước cây ích mẫu…
- Hơn thế nữa phái đẹp có thể khắc phục bệnh bằng cách: Giảm căng thẳng trong cuộc sống bằng cách tham gia những hoạt động xã hội, meo chua dai datyoga, thiền định; châm cứu; bổ sung vitamin E với omega-3, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E thiamin, với omega-3 bổ sung có thể giúp giảm đau bụng kinh…
Như phái đẹp đều biết, đau bụng kinh, mất cân bằng nguyệt san, rong kinh… đều là những vấn đề hay gặp ở chị em với nó gây nguy hại vô cùng lớn tới sinh hoạt, cuộc sống thường ngày, thậm chí là sức khỏe phụ khoa. Bởi vậy, nữ giới nên phải hết sức lưu ý khi có những khác thường xảy ra. Hãy đi làm xét nghiệm phụ khoa với chữa ngay khi có gây ra nhiều tác động. Trong trường hợp có nhu cầu biết thêm nội dụng hay có điều gì? Hãy đi đến ngay tới Phòng khám phụ khoa Bảo Anh, những chuyên gia sẽ chia sẻ với hướng dẫn chi tiết.cach chua benh dai buot

0 nhận xét:

Đăng nhận xét