Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Nguyên nhân gây bệnh đau tinh hoàn là gì

Đau tinh hoàn sau làm tình là bệnh lý nguy hiểm nó không những gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu mà còn có thể tác động xấu đến sức khỏe sinh sản của đàn ông nên nên được điều trịkịp thời. Muốn điều trị bệnh triệt để nên biết rõ nguyên nhân gây bệnh. Vậy, yếu tố gây bệnh viêm tinh hoàn là vì sao?

Nguyên nhân bệnh đau tinh hoàn ở quý ông

- Đau tinh tức hoàn hay đau bìu tinh hoàn cũng giống những bệnh nam khoa khác xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó yếu tố chính yếu từ lý do bệnh lý với yếu tố ngoại cảnh.

- Viêm tinh hoàn: là lý do phổ biến nhất dẫn tới nhức nhối tinh hoàn, bệnh này dễ dẫn tới những bệnh biến chứng như giãn mạch thừng tinh viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, nghiêm trọng hơn rất có thể gây ung thư ác tính.

- Xoắn tinh hoàn: là một trong những bệnh phổ biến ở bìu, do tinh hoàn nằm ở bìu nên khi bị nguy hạisẽ dẫn tới đau nhức bìu tinh hoàn. Bệnh này dễ gặp do hoạt động quá mạnh hoặc tinh hoàn phải chịu nguy hạicủa ngoại lực gây ra. Nếu tinh hoàn bị xoắn trong quá trình dài có thể làm đe dọa đến khả năng lưu thông máu với dẫn tới hỏng tinh hoàn, đe dọa đến chức năng sinh sản của phái mạnh.




- Do va chạm mạnh: khiến tinh hoàn bị tổn thương, nam nhân khi chơi những môn thể thao hoặc vận động mạnh va đập vớio tinh hoàn, cũng rất dễ khiến tinh hoàn bị tổn thương gây đâu nhức tinh hoàn. Những tình huống tổn hại mạnh rất có thể gây ra vô sinh (---> dấu hiệu vô sinh) vì đe dọa đến vai trò sinh sản sinh tinh, khiến tỉ lệ tinh trùng yếu đi, tinh trùng chết…

- Do thiếu máu cục bộ: dễ gặp ở nam nhân cao tuổi hơn,tuy nhiên nếu luôn thức khuya, chế độ dinh dưỡng không khoa học, làm việc trong môi trường nhiều áp lực, độc hại cũng rất có thể gây nên thiếu máu dẫn tới không cung cấp đủ lượng máu cho bìu để nuôi dưỡng tinh hoàn, dẫn tới đau bìu tinh hoàn.

vì thế, bệnh đau tinh hoàn do những yếu tố ở trên dẫn tới. Nếu đang bị đau tinh hoàn kéo dài, bạn nên sớm đến phòng khám nam khoa gần nhất để được những chuyên gia xét nghiệm, làm rõ lý do gây bệnh với hướng dẫn điều trị bệnh theo phương pháp hiệu quả.

Xem chi tiết tại đây: Tiểu buốt ở nam giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét