Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Những nốt mụn mọc nhiều ở vùng kín có phải sùi mào gà

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà là những nốt mụn nổi lên ở vùng kín nữ. Những nốt mụn có thể gây đau hoặc ngứa và bạn cần phải quan tâm thật nhiều nhé!
Bệnh sùi mào gà hay bệnh mụn cóc sinh dục là bệnh xã hội do virus HPV gây ra, lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Mọc mụn ở vùng kín phụ nữ cũng là một trong những triệu chứng đặc trưng của bệnh sùi mào gà. Chính vì thế, người bệnh cần chú ý theo dõi để thăm khám và chữa trị bệnh sớm.

Mọc mụn ở vùng kín là dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà

Vùng kín của người phụ nữ là nơi ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm, hình thành nên các bệnh về đường tình dục. Bị mọc mụn ở vùng kín tùy theo đặc điểm của nốt mụn, mà qua quá trình thăm khám bác sĩ có thể biết được bệnh lý. Các bệnh mụn rộp sinh dục, mụn cóc sinh dục hoặc bệnh viêm nhiễm thông thường do nhiễm nấm cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mụn ở vùng kín.
Mọc mụn ở vùng kín
Mọc mụn ở vùng kín là biểu hiện của sùi mào gà
Phần lớn chị em bị viêm nhiễm hoặc bị mụn rộp sinh dục,hinh anh mun coc sinh duc o nam có các nốt mụn nổi ở vùng kín thường có cảm giác đau ngứa. Riêng với bệnh sùi mào gà, các nốt mụn có những đặc điểm riêng như:
– Mọc mụn ở vùng kín với những nốt nhỏ li ti có màu hồng, trông như những nhú gai nhỏ có đường kính khoảng 1-2 mm
– Những u nhú này không gây ngứa, không đau, không chảy máu nhưng chúng có thể lan rộng lên đến vài cm.
– Các u nhú mọc lên trông giống  như nốt thịt thừa, dần hình thành các mảng sùi lớn, ấn tay vào có thể chảy mủ
– Bề mặt sùi sẩm, ẩm ướt và mềm
– Vị trí xuất hiện thường gặp ở môi lớn, môi bé, xung quanh âm đạo, niệu đạo, cổ tử cung.

Cần làm gì khi bị mọc mụn ở vùng kín

Rất nhiều chị em phụ nữ lo lắng, hoang mang khi bị mọc mụn ở vùng kín. Theo các bác sĩ chuyên khoa, vùng kín bị mọc mụn do nhiều nguyên nhân nhưng nguy hiểm hơn cả nếu đó là bệnh sùi mào gà. Chính vì thế, khi phát hiện các nốt mụn mọc bất thường ở vùng kín, chị em cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tiến hành thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời.



Mọc mụn ở vùng kín
Mọc mụn ở vùng kín cần được điều trị  sớm
Chị em không được tự ýmụn cóc sinh dục mọc ở đâu dùng thuốc khi chưa cho chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, bởi bệnh không những không được chữa mà còn nặng thêm, gây ra các hậu quả khôn lường do tác dụng phụ của thuốc. Với bệnh sùi mào gà, có thể gây ra biến chứng vô sinh, hiếm muộn, ung thư cổ tử cung,…
Tùy vào nguyên nhân, mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị bệnh cụ thể cho từng người. Hiện nay, phương pháp ALA-PDT là coi là phương pháp điều trị sùi mào gà được nhiều bác sĩ áp dụng tại các cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội, trong đó có phòng khám đa khoa Bảo Anh.biểu hiện của những mụn cóc sinh dụcƯu điểm của phương pháp này là loại bỏ các nốt sùi ở sâu trong hậu mộ, cổ tử cung, hậu môn, diệt được các nốt sùi lớn mà ít gây đau cho người bệnh, thời gian phục hồi ngắn.
Hãy nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và chữa bệnh nhé các bạn, chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét