Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Sau thời kỳ mãn kinh bị teo viêm vùng kín nữ

Thời kỳ mãn kinh ở chị em phụ nữ thường ở độ tuổi khoảng 45 - 55 tuổi thường gặp trường hợp bị viêm teo vùng kín nữ, do sự suy giảm nội tiết tố nữ estrogen khiến các mô trong vùng kín nữ trở nên khô, mỏng với teo tóp.Chữa mụn cóc sinh dục tốt nhất Nguyên nhân có thể do sử dụng thuốc hoặc kích thích tố trong việc điều trị bệnh ung thư vú, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung hoặc vô sinh,… làm giảm nồng độ estrogen gây viêm teo vùng kín nữ.
Sau thời kỳ mãn kinh bị teo viêm vùng kín nữ
Có thể do vùng kín nữ bị kích thích bởi nước rửa, xà phòng, nước hoa, băng vệ sinh hay áo mưa,… Ngoài ra do một số liệu pháp xạ trị hoặc hóa trị vùng chậu, một số loại thuốc, phẫu thuật cắt buồng trứng, stress, trầm cảm hoặc tập thể dục nặng cũng có thể dẫn đến tình trạng bị viêm teo vùng kín nữ.
Triệu chứng của bệnh này đa phần chưa được rõ ràng như: khô vùng kín nữ, đau, ngứa vùng kín nữ, giao hợp đau, môi âm đạo với vùng kín nữ mỏng hơn với nhạt màu hơn, hay do bị kích ứng khi bạn mặc quần bó với dễ mắc các nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhiều trường hợp thì vùng sinh dục bị viêm nhiễm kèm mùi hôi tiết ra chất dịch màu trắng. Ngoài ra triệu chứng bất ổn của đường tiết niệu như đi tiểu thường xuyên hơn, khi đi tiểu bị đau, ra máu hoặc đi tiểu chưa tự chủ,…
phòng khám đa khoa Bảo Anh

Để có phương pháp điều trị bệnh viêm vùng kín nữ thì nênxác định nguyên nhân gây viêm teo vùng kín nữ là do suy giảm estrogen, nhiễm trùng, bị kích thích hay do nguyên nhân nào khác. Nếu bị nhẹ thì có thể sử dụng chất bôi trơn vùng kín nữ hòa tan trong nước trước khi giao hợp, nhưng tránh dùng dầu bôi trơn, dầu khoáng,… vì nó sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng.
Sau thời kỳ mãn kinh bị teo viêm vùng kín nữ
Nên bổ sung estrogen bằng liệu pháp hormone thay thế (HRT) để tình trạng giảm bớt. Tuy nhiên đừng nên quá lạm dụng sử dụng dài hạn, tránh dùng HRT khi bạn bị chảy máu vùng kín nữ, khi đang có thai, bị ung thư vú, các bệnh về gan với có tiền sử huyết khối.
Ngoài ra biện pháp giúp lưu thông máu đến vùng kín nữ bằng việc tập các bài thể dụng nhẹ nhàng, massage hoặc thiền. Thay vì bạn sử dụng phương pháp HRT thì vẫn có thể bổ sung estrogen thông qua thực phẩm chức năng có chứa isoflavones (oestrogen thực vật có trong đậu nành), chiết xuất hạt lanh, dầu cá với thăng ma đen (black cohosh). những nguy hiểm khi bị mụn cóc sinh dục
các chị em phụ nữ thường rất ngại làm chuyện yêu với chồng, vợ chồng khi bị viêm teo vùng kín nữ nhưng như vậy sẽ chưa thể cải thiện tình trạng khô, chưa thể kích thích tiết chất nhờn. Một số khảo sát cho thấy các chị em phụ nữ ít làm chuyện yêu làm chuyện yêu sẽ có tỷ lệ teo với khô vùng kín nữ cao hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét