Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Mọc mụn nước ở vùng kín và có nổi mụn là bệnh gì

Chào bác sĩ: mong bác sĩ sẽ giúp cháu trả lời câu hỏi. Dạo gầy dây cháu thấy có hiện tượng mọc mụn nước ở vùng kín, kèm theo đó là những cơn ngứa ngáy khó chịu, mong bác sĩ có thể giải thích và cho cháu biết cháu đang bị bệnh gì?
. Cháu xin cảm ơn !

- Trả lời: Chào cháu ! Cháu thấy mọc mụn nước ở vùng kín là bị gì? Với câu hỏi của cháu thì ngoài mọc mụn ở vùng kín thì không biết cháu còn ra khí hư hay không. Với dấu hiệu mọc mụn ở vùng kín thì không nguy hiểm gì nhiều nhưng nếu kèm theo ra khí hư có mùi hôi thì liên quan tới các bệnh về viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung…
MỌC MỤN NƯỚC Ở VÙNG KÍN LÀ BỊ GÌ ?

Với triệu chứng của cháu vấn đề này các chuyên khoa cho biết, dấu hiệu nổi mụn ở vùng kín có cảm cảm giác ngứa rát đây chính là dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục (hay còn gọi là herpes sinh dục).

Mụn rộp sinh dục có thể mọc thành từng chùm bằng hạt tấm, hạt đậu xanh, sau một vài ngày mụn sẽ bị vỡ ra, người bệnh còn có biểu hiện như đau rát, nóng ngứa tại vùng kín. Những trường hợp dễ mắc bệnh này là do quan hệ tình dục không an toàn với( gái mại dâm, gái nhà hàng). Tuy nhiên để chẩn đoán chính xác không chỉ thông qua các biều hiện lâm sàn mà còn dựa vào các xét nghiệm ( xét nghiệm PCR, nuôi cấy virut) vì vậy cháu hãy đến phòng khám để bác sĩ chuyên khoa đưa ra kết quả chính xác nhất.
Xem thêm:
các bệnh ngoài da ở bộ phận sinh dục nam

Ngoài bệnh mụn rộp sinh dục, biểu hiện mụn nước còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý giang mai, hạ cam mềm….Cháu nên điều chị dứt điểm trước khi kết hôn, vì bệnh không điều trị sẽ lây nhiễm sang cho bạn tình. Virut Herpes lây nhiễm qua đường tình dục gây viêm nhiễm cả hai. Do đó, khi có biểu hiện này cháu nên đi khám ngay để được điều trị.

Có rất nhiều trường hợp bệnh có có biểu hiện bệnh giống cháu, sau khi đến phòng khám đã được chẩn đoạn mụn rộp sinh dục, sau thời gian điều trị nay đã khỏi bệnh.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC Ở PHỤ NỮ

 Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục ở nữ. Tuy nhiên, phải tùy thuộc vào mức độ, tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ có những phác đồ trị liệu khác nhau. Sau đây là một số cách điều trị tại Phòng Khám Phụ Khoa Bảo Anh:

  Cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục ở phụ nữ

  Điều trị mụn rộp ban đầu: Trong giai đoạn này, bác sĩ thường chỉ dùng kháng sinh kháng virus. Để làm lành các vết thương, triệu chứng của bệnh và tránh tình trạng tái phát.

  Điều trị ức chế: Trường hợp nặng hơn hoặc bệnh bị tái phát trở lại khiến cho vùng tổn thương trở nên nặng hơn. Thường dùng thuốc theo tao để kháng virus và vẫn áp dụng các loại thuốc trên đề kháng virus nhưng liều lượng sẽ khác nhau.
mụn cóc sinh dục ở nam giới


  Điều trị mang tính liên tục: Đối với trường hợp bệnh đã mắc lâu năm chưa đi điều trị và bị tái phát liên tục. Bác sĩ sẽ làm điều trị mang tính liên tục và lâu dài, đồng thời kết hợp phác đồ trị liệu bằng thuốc và một số công nghệ điều trị khác để giảm thiểu tình trạng bệnh và các biến chứng xảy ra.

 Ngoài ra, để điều trị mụ rộp sinh dục ở nữ hiệu quả thì cần phải dụng điều trị bệnh tại chỗ. Đồng thời, cũng giúp phòng ngừa được nguy cơ tái phát bệnh như luôn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là vùng kín và những vùng có mụn nước, vết loét phải luôn được sạch sẽ, khô ráo, trong khi điều trị không được quan hệ tình dục,nên mặc quần áo rộng rãi thoải mái.
Bạn hãy đi đến trung tâm y tế uy tín để khám và điều trị sớm, tránh tình trạng bệnh bị nặng hơn và có thể gây nguy hiểm nhiều tới sức khỏe nhé!

1 nhận xét:

  1. 2021 ford escape titanium hybrid hybrid - TikTok
    › 2021-f titanium shift knob › 2021-f titanium headers Oct titanium wedding ring 29, 2021 — Oct 29, 2021 The redesigned 2021-genesis hybrid is titanium nipple jewelry an upgraded version of the original Fusion engine for use with titanium glasses an R2.4GHz processor and an output rate of 100 kph  Pros: Reliable, reliable, and versatile ⋅ No rewind feature: You can still play from a PS4 Gamepad without any Rotation: Requires a controller included Rating: 7/10 Review by TJ Sienna

    Trả lờiXóa