Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Những cách nhận biết bệnh lậu và bệnh giang mai

Bệnh giang mai hay bệnh lậu đều là những bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm và có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mỗi người, không nên chủ quan và nên có những biện pháp phòng tránh bệnh sớm.

Bệnh lậu và giang mai đều là hai bệnh lây lan rất nhanh qua quan hệ tình dục, vậy nên, việc nắm bắt được các triệu chứng bệnh lậu giang mai là rất cần thiết. Có như vậy, mới có thể phát hiện ra được bệnh sớm nếu chẳng may bị bệnh.hột le bị ngứa


Triệu chứng bệnh lậu


Triệu chứng bệnh lậu có thể là tiểu ra máu và tiểu rắt

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết, có nhiều bạn thường cho rằng các triệu chứng bệnh lậu và giang mai hay các triệu chứng chung của các bệnh về đường tình dục đều như nhau. Chính suy nghĩ sai lầm đó mà nhiều bạn chủ quan, khi có những dấu hiệu bất thường thì không đi khám mà đã tự điều trị bệnh ở nhà. Vì thế, đã có không ít trường hợp người bệnh gặp phải biến chứng đáng tiếc.

Ví dụ như trường hợp của bệnh nhân Hoan, ở Hà Nam chia sẻ: Khi thấy bị tiểu buốt, tiểu rắt, cùng với ở niệu đạo có chất dịch nhầy ở niệu đạo, tôi đã nghi mình bị bệnh về đường tình dục. Nhưng tôi không biết đó là biểu hiện của bệnh lậu giang mai hay là của một bệnh nào khác mà cứ nghĩ các bệnh về đường tình dục thì đều có triệu chứng như vậy. Vì thế, khi chữa bệnh tôi đã chủ quan, cứ chữa bệnh theo ý của mình. Hậu quả của hành động ngu xuẩn đó là tôi có nguy cơ bị vô sinh.

Từ trường hợp của anh Hoan, các bác sỹ có đưa ra lời khuyến cáo với các bạn rằng, nếu có phát hiện ra các dấu hiệu bất thường thì tốt nhất là các bạn nên đi khám chứ không nên tự ý điều trị bệnh ở nhà. Và nhất là các bạn nên có sự hiểu biết về các bệnh đường tình dục, trong đó có những triệu chứng của bệnh lậu giang mai. Cụ thể như với triệu chứng của bệnh lậu là:
nổi mụn nước trong miệng

– Bệnh lậu ở nam: biểu hiện của bệnh thường là bị đau rát khi quan hệ tình dục, ở niệu đạo có tiết ra chất dịch nhầy trong như nhựa chuối, đau vùng thắt lưng, bị nổi hạch ở bẹn…

– Bệnh lậu ở nữ: Biểu hiện của bệnh lậu ở nữ thường bị nhầm lẫn với những biểu hiện của các bệnh phụ khoa. Tại sao? Vì các biểu hiện của bệnh thường là khí hư ra nhiều, trong nước tiểu có mủ, đau vùng xương chậu, đau vùng xương mu khi quan hệ tình dục, đi tiểu nhiều lần…
Triệu chứng bệnh giang mai


Triệu chứng bệnh giang mai

Bệnh giang mai cũng giống như bệnh lậu, bệnh có thể lây lan rất nhanh qua quan hệ tình dục, nhất là bệnh còn có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh nếu như không được điều trị kịp thời. Vậy nên, việc phát hiện được các triệu chứng của bệnh sớm là rất quan trọng.

Bệnh giang mai là do các xoắn khuẩn giang mai gây nên, bệnh thường có thời gian ủ bệnh từ 10-90 ngày. Sau khi trải qua thời gian đó, người bị bệnh sẽ có các biểu hiện là:

– Có xuất hiện những vết trợt nông, hình tròn ở bộ phận sinh dục hoặc ở miệng hay hậu môn. Những vết trợt này thường có màu đỏ và không gây ngứa, không đau.

– Sờ vào những vết trợt thường thấy cứng, kèm theo biểu hiện đó là bị nổi hạch ở vùng bẹn.

– Sau khoảng một thời gian, những vết trợt đó sẽ biến mất, thay vào đó là toàn thân bị nổi ban màu đỏ hoặc tím. Những nốt ban đó thường xuất hiện tập trung chủ yếu ở hai bên sườn, ngực và tay. Nếu ấn vào chúng thì sẽ thấy chúng biến mất.

– Sau khi bị mẩn đỏ, cơ thể có thể sẽ xuất hiện các mảng sần hay nốt phỏng nước, vết loét, những mẩn đỏ đó thường tập trung nhiều ở lòng bàn chân, bàn tay, lưng.

– Cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, thậm chí là bị sốt và bị giảm cân.

– Vào giai đoạn cuối của bệnh, biểu hiện của bệnh sẽ thường là xuất hiện các khối u sùi. Những khối u sùi ban đầu rất cứng nhưng về sau sẽ mềm dần và tạo thành các ổ loét gây chảy dịch, chảy máu. Sau đó, cơ thể có thể tiếp tục xuất hiện những tổn thương gồ lên bề mặt da, những tổn thương đó thường xếp lại với nhau thành từng đám và cũng tạo thành ổ loét nhưng lại không gây đau đớn gì cho người bệnh.

Đó là những chia sẻ của các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh về các triệu chứng bệnh lậu giang mai,hy vọng qua đó, các bạn đã có thể hiểu được thế nào là bệnh lậu và giang mai. Nếu bạn nào muốn được tư vấn cụ thể hơn về những bệnh này, các bạn có thể gọi điện đến số điện thoại 02438 288 288, các bác sỹ sẽ tư vấn miễn phí cho bất cứ lúc nào.
Nếu bạn phát hiện ra mình bị bệnh thì nên đi khám bác sĩ thật sớm để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và lây lan sang người xung quanh nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét