Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Bị mọc mụn ở bộ phận sinh dục nữ là do những bệnh gì

bị mọc mụn ở bộ phận sinh dục nữ có thể do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau, và khi bị mụn ở vùng kín bạn nên tham khảo đó là loại mụn gì, nếu là mụn nguy hiểm thì nên đi đến các bác sĩ ngay.

NỔI MỤN NHỌT Ở VÙNG KÍN NỮ LÀ GÌ

Nổi mụn nhọt ở vùng kín có thể là u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào trong những tổn thương dưới da, cũng có khả năng do dị ứng, các loại bệnh phụ khoa. Nổi mụn nhọt ở vùng kín nữ thường có 3 loại là mụn bọc mụn thịt và mụn nước. Mỗi loại mụn riêng biệt lại là biểu hiện của những triệu chứng trong những bệnh lý khác nhau.

• Dạng mụn bọc: Đây thường là biểu hiện của các bệnh viêm nang lông. Loại bệnh này không quá nguy hiểm chỉ cần bệnh nhân luôn giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng là tình trạng này sẽ chấm dứt.

• Dạng mụn nước: thường bị sưng, tấy đỏ, sờ vào mềm mềm, khi vỡ ra có mủ. Đây là biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục

• Dạng mụn thịt: khi vùng kín của bệnh nhân nổi những nốt mụn thịt, màu hồng, có hình dáng gần giống hoa súp lơ thì đây là biểu hiện của bệnh sùi mào gà rất nguy hiểm lúc này bệnh nhân nên đến các bệnh viên chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị căn bệnh nguy hiểm này.
NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN VÙNG KÍN

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Bảo Anh thì việc vùng kín của chị em bị nổi mụn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như:

► Do chị em không chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ: bị dị ứng với dung dịch vệ sinh, mỹ phẫm, thức ăn, mặc đồ lót chật và ẩm ướt. Tuy nhiên, trong trường hợp này mụn vùng kín ở nữ giới không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nên không cần quá lo lắng.

► Do vùng kín giãn rộng: sau một thời gian dài quan hệ hoặc do quá trình sinh nở, vùng kín bị giãn rộng là điều kiện lý tưởng để các vi khuẩn sinh sôi, nảy nở, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa và mụn ở vùng kín.

► Do mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa : Nếu mụn vùng kín ở nữ giới xuất hiện bên ngoài da giống như mụn bọc, bóng nhẵn, có đầu trắng như mụn mủ thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nang lông. Khi xuất hiện mụn vùng kín thì chị em cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa và uy tín để thăm khám tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời. Tránh để tình trạng này phát triển lâu vì nó có thể gây ảnh hưởng lớn đến đời sống vợ chồng và nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra triệu chứng nổi mụn nhọt ở vùng kín nữ giới còn là dấu hiệu của những căn bệnh xã hội nguy hiểm như:

► Bệnh sùi mào gà:

Khi bệnh nhân mắc phải căn bệnh xã hội nguy hiểm này thì bệnh nhân sẽ có những triệu chứng như tại môi bé, môi lớn, mép âm đạo, xung quanh hậu môn của chị em sẽ xuất hiện các nốt mụn màu hồng nhạt, mềm, có gai nhú lên giống hệt như hoa mào gà. Ban đầu mụn vùng kín ở nữ giới này sẽ không gây đau nhưng qua thời gian dài sẽ bị vỡ và gây viêm loét, ngứa rát. Sùi mào gà còn kèm theo các biểu hiện khác như âm hộ, âm đạo ngứa, ra nhiều khí hư, đau nhức tinh hoàn, niệu đạo tiết dịch mủ, ...

xét nghiệm giang mai sau bao lâu


Nguyên nhân chủ yếu là do chị em có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người.

► Mụn rộp sinh dục

Xuất hiện mụn vùng kín ở nữ giới mọc thành từng chùm ở bên trong hoặc ngoài âm đạo. Các mụn nước này gây đau rát, khó chịu, lập đi lập lại và khi các mụn nước này vỡ sẽ tạo thành các vết loét khiến cho bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này sẽ cực kỳ đau đớn. Bệnh còn kèm theo các dấu hiệu khác như sốt cao, tiểu buốt, tiểu rắt, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

► Viêm âm đạo

Ngoài ra, tình trạng nổi mụn vùng kín ở nữ giới cũng có thể là dấu hiệu viêm âm đạo do nấm candida hay trùng roi…bệnh nhân thường có những triệu chứng khí hư ra nhiều, có màu lạ và mùi hôi, âm đạo ngứa rát nổi nhiều nốt mụn nhỏ li ti. Lúc này, bạn cần đi khám ngay vì càng để lâu bệnh sẽ càng nặng, gây khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị sau này. Viêm âm đạo tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng một khi tình trạng viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận khác sẽ gây viêm tử cung, cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm phần phụ…làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.
NỔI MỤN NHỌT Ở VÙNG KÍN ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM BẰNG CÁCH NÀO?

– Nổi mụn nhọt ở vùng kín là một bệnh phụ khoa phổ biến vì vùng da âm đạo của chị em khá nhạy cảm, vì vậy phụ nữ phải cẩn thận vì điều trị theo toa có thể gây kích ứng da hoặc gây đau. Hằng ngày chị em chỉ nên rửa âm đạo bằng nước ấm vệ sinh nhẹ, sạch sẽ. Thường xuyên giữ vệ sinh sạch và khô thoáng.

– Khi mắc bệnh này chị em nên chú ý rửa tay bằng xà phòng khi chạm vào vùng nhiễm bệnh, khi mắc bệnh thì bệnh nhân nên mặc quần áo rộng rãi để những chỗ bị mẩn đỏ, mọc mụn nước được thông thoáng, ít bị va chạm nhất. Tránh đụng chạm tay vừa mới tiếp xúc với chỗ loét vào chỗ khác đề phòng lan bệnh, gây bệnh. Giữ vết loét sạch sẽ, khô ráo, vết loét chưa lành thì không nên quan hệ tình dục. Chung thuỷ 1 vợ 1 chồng và có biện pháp phòng tránh khi quan hệ là cách an toàn để các đối tác tình dục bảo vệ bản thân khỏi những nguy cơ lây nhiễm hại khuẩn, nấm.

– Ngoài ra, phát hiện sớm và điều trị chứng mụn nhọt trong âm đạo là rất quan trọng. Mỗi người không nên chủ quan trước bất cứ biểu hiện bất thường nào của cơ thể, đặc biệt là những bất thường của âm đạo. Bệnh nhân nên chủ động đến các cơ sở y tế có uy tín. Nắm bắt cơ hội trị bệnh sớm và đúng cách, bằng phương pháp phù hợp và hiệu quả.
ĐIỀU TRỊ MỤN VÙNG KÍN NỮ HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Bảo Anh

Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Bảo Anh áp dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất đặc biệt là trong điều trị nổi mụn vùng kín. Tuy nhiên việc điều trị bệnh còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng vùng kín và sức khỏe của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ và phương pháp phù hợp nhất.

Các phương pháp điều trị mụn sinh dục tại Phòng Khám Đa Khoa Bảo Anh

– Thuốc: nổi mụn ở vùng kín nữ giới do viêm nang lông có thể được điều trị bằng kháng sinh.

– Phương pháp ALA - PDT: đối với trường hợp mọc mụn ở vùng kín nữ gây ra bởi bệnh sùi mào gà, bác sĩ sẽ tư vấn và điều trị tiến trình điều trị bằng phương pháp ALA - PDT. Lợi thế của phương pháp này giúp các bác sĩ nhanh chóng loại bỏ các nốt mụn sùi và ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh nhiều lần.

– Phương pháp ức chế: đây là phương pháp tiên tiến và hiệu quả cao để điều trị nổi mụn vùng kín ở phụ nữ do bệnh mụn rộp sinh dục gây ra. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, hiệu quả đến 98% và không tốn kém.

Ngoài ra tại Phòng Khám Đa Khoa Bảo Anh là một trong những cơ sở y tế chuyên nghiệp có uy tín với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm có thể dựa trên điều kiện lâm sàng kết hợp các xét nghiệm để giúp bạn biết chính xác tình trạng bệnh của bệnh nhân. Đồng thời chỉ định cách chữa bệnh phù hợp nhất cho bạn để cơ hội khỏi bệnh cao nhất và thời gian ngắn nhất. 
hãy điều trị các loại mụn tại vùng kín càng sớm càng tốt, không nên để bệnh có thể lây lan sang diện rộng và khó điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét