Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Bệnh phụ khoa nào ảnh hưởng tới việc mang thai và sinh con



Bệnh phụ khoa the chia sẻ của các bác sĩ đó là bệnh có thể khiến cho phụ nữ không thể sinh con, vậy chị em phụ nữ nên cân nhắc để đi khám phụ khoa thường xuyên hơn.

Tìm hiểu về bệnh phụ khoa

– Bệnh phụ khoa chỉ các bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục nữ khiến phụ nữ gặp nhiều khó chịu và phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến sức khỏe,hình ảnh bệnh mụn cóc sinh dục
 khả năng sinh sản và là một trong những nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.
– Các bệnh phụ khoa thường gặp là kinh nguyet khong deu, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung.
– Triệu chứng của bệnh phụ khoa là: Âm đạo có tiết dịch bất thường, khí hư có màu sắc lạ và mùi hôi khó chịu. Ngứa âm đạo, tấy đỏ, xuất hiện các nốt mụn, vết loét viêm nhiễm. Có hiện tượng tiểu nhiều, tiểu buốt, đau bụng dưới, đau khi giao hợp. Chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu sau khi giao hợp.
– Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa: Không vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục khiến vi khuẩn, nấm xâm nhập và gây viêm nhiễm. Do thụt rửa âm đạo quá sâu, vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày, sử dụng các chất tẩy rửa có tính sát khuẩn cao gây mất cân bằng môi trường âm đạo dễ viêm nhiễm. Lây nhiễm bệnh quan hệ tình dục. Do tinh thần căng thẳng, thay đổi môi trường đột ngột, các thủ thuật phụ khoa không an toàn. Phụ nữ tuổi mãn kinh, phụ nữ mang thai là đối tượng có nguy cơ dễ mắc bệnh phụ khoa.cách điều trị mụn cóc sinh dục

Chị em không nên coi thường các bệnh phụ khoa

Đối với phụ nữ bệnh phụ khoa là bệnh gây ra nhiều tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản, tâm lý và chất lượng cuộc sống của người bệnh.
– Các bệnh phụ khoa nếu không được điều trị sớm là nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Lượng dịch nhầy tiết ra quá lớn làm thay đổi môi trường âm đạo và khiến cho tinh trùng bị chết hoặc bị đẩy hết ra ngoài ngay sau khi được phóng vào âm đạothuốc chữa mụn cóc sinh dục. Viêm tắc vòi trứng khiến cho trứng và tinh trùng không gặp được nhau nên không thể thụ thai.
– Với phụ nữ đang mang thai mắc bệnh phụ khoa có thể gây sảy thai, sinh non do rối loạn một số cơ quan sinh sản.
– Nguy hiểm nhất là gây tử vong cho chị em khi các bệnh phụ khoa biến chứng thành các khối u ác tính như ung thư tử cung, u xơ tử cung. Hoặc do tắc vòi trứng mà gây ra chửa ngoài dạ con ảnh hưởng đến tính mạng của thai phụ.
– Bệnh phụ khoa gây bất tiện, gián đoạn công việc, sinh hoạt của chị em do những cơn đau, ngứa ngáy và khó chịu.
Bệnh phụ khoa gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới nên chị em không nên coi thường các bệnh phụ khoa. Khi có dấu hiệu mắc các bệnh phụ khoa người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám phụ khoa và điều trị bệnh sớm.
Chúc các bạn có một sức khỏe thật ổn đinhj để không bị lây nhiễm bất cứ bệnh phụ khoa nào nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét