Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Nổi mẩn đỏ ở mông là dấu hiệu của bệnh gì

Hỏi: Thưa bác sĩ dạo gần đây em thấy hiện tượng nổi mẩn đỏ ở mông mong bác sĩ có thể giúp em giải thích về hiện tượng trên và cho em cách chữa bệnh với ạ.

Đáp: Cảm ơn bạn Hùng đã gửi câu hỏi đến chuyên mục sức khỏe phòng khám đa khoa Bảo Anh, để giải đáp thắc mắc của bạn về hiện tượng nổi mẩn đỏ ở mông, các chuyên gia của phòng khám xin được tư vấn như sau:
Nổi mẩn đỏ ở mông là bệnh gì?

Bạn Hùng thân mến, theo những gì bạn mô tả ở trên, bạn bị nổi mẩn ngứa ở mông và có cảm giác ngứa, càng gãi càng ngứa và những nốt mẩn ngứa đó bị cứng lại. Tuy nhiên với mô tả đó chúng tôi rất khó có thể kết luận chính xác bạn bị bệnh gì?

Hiện tượng ngứa, nổi mụn ở vùng mông có thể là biểu hiện của rất nhiều loại bệnh nên chúng tôi sẽ liệt kê ra những căn bệnh mà bạn có thể mắc phải. Tuy nhiên, để có thể chẩn đoán chính xác bạn đang mắc bệnh gì bạn nên tới viện da liễu hoăc các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn điều trị kịp thời.


Nổi mẩn đỏ ở mông là bệnh gì?

- Nổi mẩn đỏ ở mông bị nhiễm nấm: Ở mông sẽ xuất hiện những vết mẩn ngứa, thường thì chúng chỉ là những vết nhỏ màu hồng, sau đó lan rộng ra và lây nhiễm qua vùng da khác.

- Nổi mẩn đỏ ở mông có thể bị chàm: khi đó sẽ xuất hiện những triệu chứng như mọc mụn ngứa ở mông hoặc nếu không bạn hãy quan sát vùng da tổn thương sẽ thấy bị khô, dễ bong vảy.vùng kín nổi mụn ngứa



- Nổi mẩn đỏ ở mông có thể do dị ứng da nguyên nhân có thể do thức ăn, mỹ phẩm, rượu bia, thời tiết hoặc cả thuốc kháng sinh. Biểu hiện dị ứng rất đa dạng, có thể bị nổi mẩn ngứa ở mông, xuất hiện nhiều vết lằn trên da,…

- Nổi mẩn đỏ ở mông do bệnh ghẻ: nếu bạn thấy chỗ da bị ngứa ngoài tấy đỏ mông bị nổi mụn đỏ hẳn lên, có mụn nước rất ngứa và sẽ tập trung nhiều hơn ở những vị trí khuất như kẽ ngón tay chân, nếp gấp ở cổ, tay, chân. Ghẻ có thể dễ dàng lây nhiễm cho người sống chung nên cần biết giữ gìn.

Ngoài ra, nổi mẩn ngứa ở mông cũng có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh xã hội như bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục. Biểu hiện của hai bệnh này thường là:

-Bệnh sùi mào gà: Lúc đầu mụn mọc li ti, đơn lẻ, nhìn u nhú như những nhú gai. Càng về sau, những nốt mụn sẽ mọc nhiều và dày hơn. Lúc này, chúng sẽ liên kết lại với nhau tạo thành các mảng mụn với hình dạng nhìn giống với mào gà hay bông súp lơ.

- Mụn rộp sinh dục: Lúc đầu là những mụn đỏ li ti, sau dần chúng sẽ phát triển thành các mụn nước mọc với nhau thành từng chùm như chùm nho. Sau vài ngày tồn tại, mụn nước sẽ tự vỡ và tạo thành các vết loét, ổ loét, gây đau đớn cho người bệnh.

Sùi mào gà và mụn rộp sinh dục là hai bệnh thường lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục. Khi bị hai bệnh này, nếu không điều trị sớm, bạn sẽ có nguy cơ gặp phải nhiều biến chứng khó lường như bị viêm nhiễm, bị sang chấn…..Bởi vậy, khi có các triệu chứng bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám bạn nhé, tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Cách trị nổi mẩn đỏ ở mông hiệu quả

Nổi mẩn đỏ ở mông tuy không nguy hiểm nhưng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Vì vậy muốn loại bỏ căn bệnh trước tiên bạn nên loại bỏ được môi trường thuận lợi của vi nấm gây mẩn đỏ ngứa ở mông, đó mới chính là cách tốt nhất để điều trị bệnh một cách dứt điểm và đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng, nguyên nhân gây ra bệnh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân, cụ thể:

Khi bệnh mới phát, tổn thương ít thì chỉ cần điều trị bằng thuốc uống hoặc thuốc bôi theo sự chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, một số loại thuốc có thể gây kích ứng cho da , mức độ còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi bệnh nhân vì vậy nếu thấy hiện tượng gì khác lạ thì bạn nên tới gặp các bác sĩ để được chuẩn đoán chính xác bệnh.
mụn trắng nhỏ trên môi

Còn nếu trong trường hợp được xác định là dấu hiệu của bệnh xã hội, bắt buộc bạn phải điều trị càng sớm càng tốt, và phải thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ.


Cách trị nổi mẩn ngứa ở mông hiệu quả

Ngoài việc sử dụng các phương pháp điều trị bệnh này ra thì mọi người cũng nên thực hiện tốt việc phòng tránh bệnh nổi mẩn ngứa ở mông bằng việc vệ sinh cơ thể sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc với nước bẩn và nên vệ sinh sạch sẽ quần áo đặc biệt là đồ lót tránh làm môi trường cho nấm và vi khuẩn gây bệnh.
Với những chia sẻ như trên hi vọng các bạn có thể hiểu rõ hơn về bệnh, chúc bạn sẽ nhanh chóng khỏi bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét