Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Những nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà cho bé

Bố mẹ đừng tưởng rằng bé nhà mình sẽ không bao giờ bị lây nhiễm tình dục, thực tế đã chứng minh bé có thể bị bệnh tình dục do dùng chung đồ cá nhân, lây từ mẹ sang con...
Sùi mào gà ở trẻ em lây qua con đường nào?


Sùi mào gà có thể lây nhiễm khi có tiếp xúc với mầm bệnh

Ở trẻ em sùi mào gà lây qua con đường nào?Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết, sùi mào gà ở trẻ lây qua các con đường sau:

- Lây qua nhau thai: Khi phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà sẽ có thể lây nhiễm cho thai nhi thông qua bánh rau.
bị ngứa rát ở bìu

- Lây trong tử cung – buồng ối: Thai nhi uống nước ối bị nhiễm virus HPV từ mẹ thì cũng có thể bị mắc sùi mào gà và bị dị tật bẩm sinh.

- Lây trong khi sinh: Nếu như trẻ được sinh qua đường âm đạo thì sẽ rất dễ bị nhiễm virsus HPV từ mẹ, trường hợp này khả năng trẻ sẽ bị di tật, mù mắt, tử vong…

- Qua tiếp xúc với người mắc bệnh: Trẻ nhỏ nếu như tiếp xúc trực tiếp với bố mẹ, bảo mẫu, người nhà, bạn học… bị sùi mào gà thì cũng có khả năng bị nhiễm bệnh.

- Phơi nhiễm: Trẻ em có thể phơi nhiễm sùi mào gà do điều trị chít hẹp bao quy đầu, cắt bao quy đầu khi dụng cụ y tế chưa được sát khuẩn vô trùng.
Dấu hiệu sùi mào gà ở trẻ em

Cũng giống như người lớn, sùi mào gà ở trẻ em cũng có các biểu hiện tổn thương trên niêm mạc da tại các bộ phận như vùng kín, hậu môn, miệng, họng, lưỡi, chân tay, mắt…

Các tổn thương này dưới dạng u nhú ban đầu chúng mọc rải rác với các kích thước lớn, dần về sau chúng liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng sùi có màu hồng nhạt trông giống mào gà.
Sùi mào gà ở trẻ em ảnh hưởng như nào?


Bé bị sùi mào gà mẹ nên đưa đi khám bác sĩ ngay



- Virus HPV sùi mào gà sẽ gây ra những bệnh về đường hô hấp cho trẻ. Khi virus hoạt phát triển và gây ra những mụn sùi ở miệng họng cản trở quá trình bú mớm của trẻ, trẻ có thể bị nôn trớ, quấy khóc. Dần về sau chúng biến chứng thành bệnh ung thư vòm họngnổi mụn dưới lưỡi


- Sùi mào gà ở trẻ em dưới 14 tuổi có thể gây những biến chứng nguy hiểm tới bộ vùng kín như bộ phận sinh dục bị biến dạng, ung thư, vô sinh..

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Bảo Anh khuyến cáo, nếu như trẻ em bị mắc sùi mào gà thì các cha mẹ tuyệt đối không được tự ý chữa sùi mào gà bằng các mẹo dân gian, thuốc của thầy lang mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, từ những xét nghiệm và khám lâm sàng các bác sĩ mới kết luận được tình trạng bệnh và đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.
mụn rộp trong miệng

Trên đây là những thông tin về vấn đề sùi mào gà lây qua con đường nào phần nào giúp được các bậc cha mẹ hiểu rõ hơn về con đường lây truyền để phòng bệnh cho trẻ một cách an toàn nhất, ngoài ra nếu cần thêm thông tin về nhưng phương pháp đặc trị chữa sùi mào gà dành cho trẻ có thể liên hệ số máy đường dây nóng qua số 02438 288 288 bác sĩ để được tư vấn chi tiết.
Bạn hãy cố gắng điều trị sùi mào gà thật sớm cho bé để tránh những hậu quả sau này cho bé nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét