Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Mụn ở thân dương vật cẩn thận với bệnh nguy hiểm

Mụn ở thân dương vật đừng chủ quan với những bệnh xã hội như bệnh lậu, sùi mào gà hay mụn cóc sinh dục...

Hỏi: Xin chào bác sĩ, cháu tên Hưng, dạo gần đây cháu có hiện tượng bị mọc mụn ở thân dương vật, bao quy đầu, bìu và háng. Cách đây 10 ngày cháu có quan hệ tình dục với gái mại dâm và không sử dụng bao cao su nên có thể đây chính là tác hại của việc làm đó. Cháu rất hoang mang vì nghe nói các bệnh xã hội đều có nguy hại rất lớn đến sức khỏe sinh sản. Bác có thể tư vấn cho cháu hiện tượng nổi mụn ở vùng kín là bệnh gì và nguyên nhân do đâu không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ!

Phạm Hưng, 23 tuổi – Hà Tây

Trả lời: Xin chào bạn Hưng, cảm ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ với phòng khám đa khoa Bảo Anh. Hiện tượng bị mọc mụn ở thân dương vật và các bộ phận khá quanh vùng nhạy cảm là biểu hiện đặc trưng của một số bệnh lý nguy hiểm. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để chuẩn bị tâm lý điều trị bệnh.


Bị mọc mụn ở thân dương vật là bệnh gì?
Nguyên nhân bị mụn mọc ở thân dương vật

Mụn ở thân dương vật có thể do sinh lý hoặc bệnh lý. Đối với mỗi nguyên nhân gây bệnh sẽ có phương pháp điều trị khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất. Vì thế, khi vùng kín có những biểu hiện bất thường, bạn nên đến cơ sở y tế thực hiện thăm khám và kiểm tra để bảo vệ sức khỏe sinh sản.nổi cục ở môi lớn


Theo trường hợp của bạn Hưng, nguyên nhân bị mụn ở thân dương vật có thể do:

– Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ hàng ngày, trước và sau khi có quan hệ tình dục

– Quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến mắc các bệnh xã hội

– Tiếp xúc thân thể, sử dụng chung đồ dùng cá nhân, quần áo với người nhiễm bệnh

– Lây nhiễm qua đường máu, tiếp xúc với vết thương hở của người mang bệnh
Bị mụn mọc ở thân dương vật là bệnh gì?

Theo như chia sẻ của bạn Hưng, bạn nghi ngờ triệu chứng bị nổi mụn ở thân dương vật là do mắc bệnh xã hội. Điều này có khả năng đúng tới 90% vì bạn đã từng có quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm và tình trạng đã kéo dài hơn 10 ngày và vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Vậy bệnh xã hội mà bạn mắc phải là bệnh gì?mụn bọc ở môi lớn

– Sùi mào gà: mụn cóc, mụn thịt, nhỏ li ti, màu hồng đỏ, mọc rảu rác quanh bộ phận sinh dục, hậu môn và có thể mọc trên mắt, miệng, vòm họng. Sau vài ngày, mụn mọc thành chùm, nhìn giống mào gà, hoa súp lơ, bề mặt sần sùi, dễ chảy mủ, chảy máu.

– Mụn rộp sinh dục: xuất hiện mụn nước ở vùng kín, mọc thành từng chùm như chùm nho. Kéo dài mụn vỡ ra, vùng da bị lở loét, chảy nhiều dịch mủ, có thể lẫn máu.


Bị mọc mụn ở thân dương vật gây ảnh hưởng tới cuộc sống

Theo như trường hợp của bạn Hưng, bệnh tái phát sau khi có quan hệ tình dục 1 tuần. Vì thế, khả năng bạn mắc bệnh mụn rộp sinh dục là khá cao, bởi sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng sau đó mới phát ra bên ngoài. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ và cơ thể ngấy sốt.dấu hiệu khỏi bệnh lậu

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa: Bạn Hưng nên tìm đến cơ sở y tế để nhờ tới sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa. Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, làm xác xét nghiệm để chuẩn đoán bệnh, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị bằng thuốc kháng sinh. Trong thời gian chữa bệnh, bạn nên tuân thủ theo lời dặn dò của bác sĩ để bệnh có tiến triển tốt, nhanh chóng và an toàn.

Những chia sẻ trên hi vọng có thể giúp bạn hiểu thêm các mụn vùng kín, bạn hãy nhớ đi khám để biết chính xác mình bị sao nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét