Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ nên chữa ra sao

Nhiều cặp đôi có dấu hiệu ngứa vùng kín sau khi quan hệ, vậy đó là biểu hiện của những bệnh lý gì và giải quyết ra sao, các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Chào bác sỹ! Em là nữ, năm nay 21 tuổi và em cũng đã quan hệ tình dục với bạn trai của mình. Trước đây, sau khi quan hệ thì cả em và bạn trai đều bình thường. Tuy nhiên, gần đây sau khi quan hệ xong em thường có cảm giác ngứa ở vùng kín, ra khá nhiều dịch màu trắng và có mùi hôi khó chịu. Em đã thường xuyên vệ sinh vùng kín hơn và sử dụng cả các dung dịch vệ sinh phụ nữ nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm là bao nhiêu. Vậy bác sỹ cho em hỏi việc ngứa vùng kín sau khi quan hệ là bệnh gì và cách chữa như thế nào? Em cảm ơn bác sỹ! (Phạm Hải Anh, 21 tuổi, Hà Nội)đau nhức vùng kín


Trả lời:

Bạn thân mến! Trước hết cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho các bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Bảo Anh

Trong thư bạn có nói rằng bạn bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ, vùng kín ra nhiều dịch, đặc quánh và có mùi hôi. Đối với những biểu hiện như vậy khả năng cao bạn đã mắc một số những bệnh phụ khoa như:
Viêm âm đạo: Nấm, vi khuẩn,… có thể xâm nhập và phát triển gây viêm âm đạo, từ đó khiến âm đạo có triệu chứng ngứa, tiết nhiều dịch, thay đổi trạng thái và mùi. Những nguyên nhân gây viêm âm đạo có thể là do bạn vệ sinh vùng kín chưa đúng cách, do những lần quan hệ không đeo bao (nấm, vi khuẩn từ dương vật bạn trai có thể lây lan sang vùng kín của bạn).
Viêm vùng chậu: Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm ở vùng chậu, điển hình là buồng trứng, vòi trứng, tử cung và cổ tử cung. Viêm vùng chậu có thể là biến chứng của viêm âm đạo không được điều trị kịp thời.
Polyp cổ tử cung: Polyp cổ tử cung có thể gây ra triệu chứng ngứa vùng kín sau khi quan hệ, đau rát khi quan hệ tình dục, dịch âm đạo bất thường. Nếu những khối polyp (khối u) to lên, chúng có thể chèn ép cơ quan sinh sản gây ảnh hưởng tới thiên chức làm mẹ của bạn.
Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục: Ngứa vùng kín sau khi quan hệ tình dục có thể là triệu chứng của bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu hoặc Chlamydia. Việc lây nhiễm có thể do bạn trai đã mắc bệnh và truyền cho bạn vào những lần quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su.

Với trường hợp của bạn, bạn cần đi khám tại các cơ sở y tế để được bác sỹ tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.khối u ở vùng kín

Tại Phòng Khám Đa Khoa Bảo Anh, chúng tôi áp dụng phương pháp điều trị Đông – Tây Y kết hợp cho các bệnh lý gây ngứa vùng kín sau khi quan hệ. Phương pháp giúp tăng cường hiệu quả điều trị triệu chứng, hỗ trợ bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe và giảm thiểu tác dụng phụ do điều trị Tây Y.

Hiện tại, hai bạn nên kiêng quan hệ tình dục, bạn cũng nên đề nghị bạn trai đi khám cùng để được điều trị nếu chẳng may có bệnh lây truyền qua đường tình dục. Từ đó, giúp phòng tránh tình trạng mắc lại sau này.

Bạn và bạn trai cần lưu ý hơn trong khâu vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục. Nếu hai bạn chưa có ý định mang thai, nên sử dụng bao cao su trong suốt quá trình quan hệ.

Trong chế độ sinh hoạt hàng ngày, nên nghỉ ngơi hợp lý, có một chế độ dinh dưỡng với nhiều hoa quả và rau xanh. Hạn chế việc lo lắng thái quá.dấu hiệu mụn cóc sinh dục

Với những chia sẻ như trên hi vọng bạn có thể hiểu thêm vầ bệnh và nhanh chóng điều trị bệnh thật sớm nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét