Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn có nguy hạinhư thế nào?

Như chị em cũng biết, kinh nguyệt đồng đều chứng tỏ sự rụng trứng cũng xảy ra thuận lợi. Những bất kỳ vấn đề nào bất thường ở kinh nguyệt cũng đều phản ảnh tình trạng sức khỏe phụ khoa, sức khỏe sinh sản ở chị em. Rối loạn kinh nguyệt cũng vậy, nhiều trường hợp có thể là do tâm sinh lý, nhưng nếu kéo dài với nhiều bất thường kèm theo thì khả năng cao là do bệnh lý mà ra. Vậy, rối loạn kinh nguyệt liệu có nguy hạigì hay không? Những thông tin sau đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này. Từ đó, nâng cao nhận thức về phòng tránh với khắc phục bệnh.
Thế nào thì được gọi là rối loạn kinh nguyệt?
Theo những chuyên gia Phòng khám phụ khoa Bảo Anh cho biết, kinh nguyệt rối loạn là tình trạng bất ổn ở chu kỳ kinh nguyệt nó bao gồm sự bất ở cả thời gian xuất hiện kinh nguyệt, lượng kinh với tính chất máu kinh. Cụ thể hơn rối loạn kinh nguyệt sẽ thường có những biểu hiện như rong kinh (lượng kinh kéo dài trên 7 ngày), rong huyết, cường kinh (lượng máu ra quá nhiều), phac do dieu tri benh lauthiểu kinh (lượng máu quá ít), vô kinh (vô kinh thứ phát với vô kinh nguyên phát).
Rối loạn kinh nguyệt chủ yếu là liên quan đến vấn đề hormone trong cơ thể hoặc là biểu hiện của một số căn bệnh phụ khoa nào đó.
Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không?
Nhữ đã nói ở trên, kinh nguyệt giống như một chiếc gương phản ánh sức khỏe phụ khoa, sức khỏe sinh sản. Nên bất cứ bất thường nào ở kinh nguyệt cũng nguy hạitới chị em, chỉ là nguy hạinhư thế nào, mức độ ra sao mà thôi. Dù là nguyên nhân từ bệnh lý, sinh lý hay từ những tác động khách quan từ bên ngoài. Vì thế, những chuyên gia sẽ đưa những nguy hạilớn với phổ biến về rối loạn kinh nguyệt đến sức khỏe chị em như sau:thuoc dieu tri benh lau nam gioi
- nguy hạitới sắc đẹp: Nếu không khám với điều trị sớm chứng rối loạn kinh nguyệt thì không những nguy hạitới sắc đẹp mà còn nguy hạitới sức khỏe. Chị em phụ nữ rất dễ xuất hiện tàn hương, nám với mụn đầu đen.
- Có thể dẫn tới vô sinh: Theo những thống kê nghiên cứu liên quan cho thấy, rối loạn kinh nguyệt là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới vô sinh hiếm muộn đồng thời cũng là nguyên nhân quan trọng dẫn tới tỉ lệ vô sinh ngày càng cao ở nước ta trong vớii năm gần đây.


- dẫn tới mắc những căn bệnh phụ khoa: Dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới rất dễ dẫn tới viêm khớp, viêm cổ tử cung...Rối loạn kinh nguyệt nếu không được khám với điều trị sớm quả thực là mối nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người phụ nữ.
- Nguy cơ gây bệnh ác tính:  phụ nữ bị bệnh u xơ tử cung,  u nang buồng trứng nếu không nếu không điều trịkịp thời có thể dẫn tới những bệnh ác tính khác.
- Đau đầu: đau đầu là bệnh thường gặp, tỷ lệ đau đầu ở nữ giới cao hơn nam giới, đau đầu có liên quan đến sinh lý với có liên quan đến kinh nguyệt, chiếm 20% tỷ lệ đau đầu ở nữ giới.
- Dấu hiệu mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục: Mặc dù màu nguyệt san có màu đen hoặc nâu trong thời gian kinh nguyệt thường là tình trạng khá phổ biến ở một số bạn nữ nhưng chúng có thể báo hiệu những dấu hiệu bị rối loạn kinh nguyệt. Điều này có nghĩa là chị em  đang bị một bệnh nhiễm trùng hoặc một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục.
- Gây thiếu máu. Nguy hại của kinh nguyệt không đều là ra máu nhiều, chảy máu kéo dài, chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc ra máu không theo chu kỳ, dẫn tới thiếu máu, xuất hiện đau đầu, mệt mỏi, nhịp tim loạn, thở gấpbien chung benh lau o nam… trường hợp nghiêm trọng có thể nguy hạiđến tính mạng.
Trên đây là những thông tin hữu ích về những mối nguy hại khi bị rối loạn kinh nguyệt. Mong rằng, mọi người hiểu với nắm rõ để nâng cao ý thức trong việc phòng tránh bệnh, đồng thời khi có dấu hiệu xảy ra phải nhanh chóng đi thăm khám phụ khoa ngày. Tránh để tình trạng kéo dài nguy hạitới sức khỏe của chị em về sau. Nếu có bất cứ băn khoăn gì? Hãy liên hệ tới Phòng khám phụ khoa Bảo Anh, những chuyên gia sẽ tư vấn với hướng dẫn mọi thông tin cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét