Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Ngứa vùng kín nữ giới là bệnh gì


Với hiện tượng ngứa vùng kín ở phụ nữ có thể do thói quen sinh hoạt của các bạn chưa được tốt, vậy làm thế nào để thoát khỏi tình trạng ngứa vùng kín ở nũ giới?
Ngứa vùng kín là một biểu hiện ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hành ngày cũng như sức khỏe sinh sản của chị em, làm cho chị em luôn cảm thấy khó chịu, không thoải mái. Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung còn cho rằng triệu chứng ngứa và nổi đỏ vùng kín còn là dấu hiệu của một số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm.

tu-van
Ngứa vùng kín là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa


Ngứa vùng kín ở phụ nữ là dấu hiệu gì?
 

Nấm âm đạo: Khi âm đạo nữ giới bị nấm và viêm nhiễm, âm đạo sẽ tiết ra nhiều khí hư màu trắng đục, vàng hoặc xanh vàng kèm theo triệu chứng triệu chứng mẩn đỏ ở vùng kín, ngứa rát, khó chịu.
Do mụn rộp sinh dụcVirus gây bệnh này gây u nhú trên niêm mạc, đặc biệt là vùng da ở bộ phận sinh dục gây cảm giác ngứa rát cho bộ phận sinh dục. Sùi mào gà càng lớn thì càng có biểu hiện bị rát ngứa vùng kín.
Do vi khuẩn: Một số loại vi khuẩn thường gây ngứa ở vùng kín như Chlamydia trachomatis. Khi nhiễm vi khuẩn này, vùng kín của nữ giới sẽ có triệu chứng ngứa và nổi đỏ vùng kín, ra nhiều khí hư đặc màu vàng hoặc vàng nâu.
Do rận lông mu: Rận lông mu là một loại kí sinh trùng thường sống ở những vùng da có lông rậm rạp, đặc biệt là bộ phận sinh dục. Khi bị rận lông mu tấn công, vùng kín của nữ giới sẽ có cảm giác ngứa rát xung quanh âm hộ vì rận hút máu ở khu vực này.
 Loạn khuẩn: Khi môi trường ở âm đạo bị mất cân bằng sẽ làm cho vùng kín nhạy cảm hơn và vi khuẩn dễ dàng phát triển mạnh (kể cả những vi khuẩn lành tính). Biểu hiện duy của trường hợp này là ngứa rát âm đạo, một số trường hợp ra nhiều khí hư bất thường.


Ngoài ra, hiện tượng nổi mẩn ngứa ở vùng kín còn do nhiều nguyên nhân khác như: việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dùng băng vệ sinh không , không thay băng thường xuyên trong kì kinh nguyệt, mặc quần áo ẩm ướt, quần áo bó chặt, quan hệ tình dục bừa bãi không sử dụng bao cao su....cũng là nguyên nhân gây triệu chứng ngứa vùng kín liên tục ở phụ nữ.
Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung khuyên rằng, khi chị em có biểu hiện bị rát ngứa vùng kíncần phải: giữ cho vùng kín được khô thoáng, hạn chế sử dụng các dung dịch vệ sinh, không dùng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên vì sẽ làm cho môi trường âm đạo bị ẩm, vi khuẩn dễ tấn công gây ra ngứa vùng kín.

 Ngoài ra, chị em cũng cần phải đi khám phụ khoa định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Việc làm này sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện, điều tranh nhanh và hiệu quả bệnh phụ khoa, bảo vệ sức khỏe sinh sản của nữ giới về sau.


Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung cho rằng, khi có hiện tượng mẩn ngứa vùng kín chị em nên đến phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lại những tránh gây biến chứngnguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Với những chị em gặp phải những biểu hiện này chắc hẳn họ cũng đang vô cùng lo lắng việc tìm một địa chỉ khám và điều trị bệnh uy tín cũng đang là mối quan tâm uy tín của họ. Phòng khám đa khoa  là một địa chỉ uy tín trong việc khám và điều trị các bệnh về phụ khoa ở chị em phụ nữ. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, kết hợp với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám đã điều trị thành công cho hàng nghìn chị em mắc các triệu chứng ngứa và nổi đỏ vùng kín. Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về ngứa và nổi mẩn đỏ vùng kín. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin gì về hiện tượng này mời bạn liên hệ tới phòng khám đa khoa Khương Trung.
Chúng ta là những người phụ nữ, vậy nên với nhiệm vụ chính là sinh con thì các bạn nên thường xuyên bảo vệ cho chính sức khỏe của chúng ta và không bị lây nhiễm các bệnh khác nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét