Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Bị ngứa vùng kín khi mang thai là bệnh gì

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu có thể phải đối mặt với tình trạng ngứa vùng kín, khiến cho họ cảm thấy khó chịu vô cùng. Tuy nhiên mẹ bầu không được chủ quan khi xuất hiện hiện tượng trên vì có thể sẽ dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm, gây sảy thai và sinh non...

http://dieutribenhlau.info/ngua-o-vung-kin-cua-nam-gioi-bao-hieu-can-benh-gi/


Hỏi: Chào bác sĩ. Em đã có thai được 5 tháng rồi, gần đây em có các dấu hiệu lạ, ngứa “vùng kín” kèm theo mùi lạ, dù em đã vệ sinh rất sạch sẽ mỗi ngày. Bác sĩ tư vấn giúp em có phải em đang mắc bệnh phụ khoa gì? Khi mang thai em có nên điều trị bệnh phụ khoa hay không? Em rất sợ ảnh hưởng tới em bé. Đồng nghiệp khuyên em nên sử dụng lá trà xanh để chữa bệnh, có được không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.
http://dieutribenhlau.info/benh-lau-man-tinh-co-chua-duoc-khong/

(Thúy Nga – Điện Biên)

Trả lời: Sư thay đổi PH âm đạo khi mang thai là nguyên nhân chính gây nên viêm nhiễm trong giai đoạn này. Ngoài ra, các yếu tố bên ngoài như sử dụng đồ lót quá chật, không thấm hút mồ hôi cũng có thể gây ra viêm nhiễm. Vì vậy, trong thời kỳ bầu bí, bạn vẫn có thể điều trị viêm nhiễm bằng thuốc đặt dành riêng cho bà bầu.

Tuy nhiên, điều cần nhớ là đặt thuốc vào trong âm đạo khi mang thai có thể gây chảy máu do chạm vào mạch máu nhỏ dễ vỡ của âm đạo và cổ tử cung. Vì vậy, khi thật cần thiết, bác sĩ mới cho toa mua thuốc đặt âm đạo phù hợp và hướng dẫn sử dụng để không gây ảnh hưởng đến thai phụ và thai nhi.
http://dieutribenhlau.info/benh-giang-mai-lay-qua-duong-mieng-nhu-the-nao/


Bạn có thể dùng trà xanh để vệ sinh vùng kín nhưng cần chú ý nếu có dấu hiệu ngứa rát thì phải ngưng sử dụng và đến kiểm tra lại với bác sĩ chuyên khoa.
 Chị em phụ nữ khi mang thai bị viêm nhiễm vùng kín không nên chủ quan mà hãy nghe theo sự hướng dẫn của bác sĩ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét